‘ชบาแก้ว’ พ่าย ‘ออสซี่’ 1-2 จบอันดับ 3 แต่เข้ารอบชิงตั๋วบอลโลกชน ‘ญี่ปุ่น’

‘ชบาแก้ว’ พ่าย ‘ออสซี่’ 1-2 จบอันดับ 3 แต่เข้ารอบชิงตั๋วบอลโลกชน ‘ญี่ปุ่น’

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พ่ายให้กับ “ซอคเกอร์รูส์”​ ออสเตรเลีย 1-2 แต่ยังผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย กลุ่มบี นัดสุดท้าย ที่สนามมุมไบ อารีน่า เมื่อวันที่ 27 มกราคม

ก่อนเกมทีมชบาแก้วขอแค่ไม่แพ้ออสเตรเลียถึง 11 ประตู ก็จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ โดยครึ่งแรกจบลงด้วยออสเตรเลียนำทีมชาติไทย 1-0 จากการยิงไกลของ เอมิลี ฟาน เอ็กมอนด์ นาทีที่ 39

จากนั้นครึ่งหลังออสซี่มาได้ประตูที่สองจากจังหวะการตามซ้ำของแซม เคอร์ ดาวยิงจาก “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทำให้ออสเตรเลียหนีเป็น 2-0 ในนาทีที่ 80 แต่ว่าช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นิภาวรรณ ปัญโญสุข ยิงให้ทีมชาติไทยตีไข่แตกเป็น 1-2

Advertisement

จบเกมทีมชาติไทยแพ้ให้กับ ออสเตรเลีย 1-2 จบอันดับ 3 ของกลุ่มบี แต่ก็สามารถผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดจาก 3 กลุ่ม มี 0 คะแนนเท่ากับเวียดนามแต่ประตูได้เสียดีกว่า ส่วนอิหร่าน อันดับ 3 จากกลุ่มเอ นั้นตกรอบ เพราะประตูได้เสียแย่ที่สุด

โดยทีมชาติไทย จะผ่านเข้ารอบไปพบกับ ญี่ปุ่น แชมป์กลุ่มซี ที่สนาม ดี วาย พาติล ซึ่งจะแข่งขันกันในวันที่ 30 มกราคม เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสด ทาง ELEVEN Sports ผู้ชนะจะคว้าตั๋วไปเล่นศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ในปีหน้าทันที

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image