‘ชบาแก้ว’ 10 คน พ่าย ‘เวียดนาม’ 0-2 โอกาสซิวตั๋วบอลโลกริบหรี่

‘ชบาแก้ว’ 10 คน พ่าย ‘เวียดนาม’ 0-2 โอกาสซิวตั๋วบอลโลกริบหรี่

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พ่ายให้กับทีมแข้งสาวเวียดนาม 0-2 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบเพลย์ออฟ 3 ทีม (ไทย-เวียดนาม-ไต้หวัน) นัดแรก ที่ดีวาย พาติล สเตเดียม เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์

โดยทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะต้องลงแข่งขันกับ เวียดนาม และไต้หวัน แบบพบกันหมด เพื่อหาตัวแทน 1 เดียวไปเล่นฟุตบอลโลกหญิง 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ในปีหน้า

ทีมชบาแก้วยังคงประสบปัญหานักกีฬาในทีมติดโควิด-19 หลายต่อหลายคน แต่ยังเหลือผู้เล่นลงสนามครบ 14 คนตามกฎ โดยทางด้านของพรพิรุณ พิลาวัน, เสาวลักษณ์ เพ็งงาม, สุชาวดี นิลธำรงค์ ติดโควิดเพิ่มเติม หลุดจากทีมไป แต่ได้วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง และชัชวัลย์ รอดทอง ลงเล่นเป็นตัวจริงแทน

Advertisement

เริ่มเกมมาทีมชาติไทยกับเวียดนามผลัดกันรุกรับตลอด ก่อนที่เวียดนามจะมาได้ประตูออกนำนาทีที่ 19 จากจังหวะที่แนวรับของไทยสกัดพลาดกันเอง บอลไปเข้าทางฟาม ไฮ เย็น เลือกจ่ายให้กับ เฮวียน ญู กองหน้ากัปตันทีมยิงเข้าประตูไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0 และมาได้ประตูที่สองอย่างรวดเร็วในอีก 5 นาทีต่อมา จากจังหวะเตะมุม เหวียน ธิ เตวียต ดุง เปิดเข้ามาให้ ธาย ธิ เธา โหม่งเข้าไปให้เวียดนามหนีห่างเป็น 2-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ 3 นาที เฮวียน ญู ยิงให้เวียดนามได้แต่ถูกวีเออาร์จับล้ำหน้าก่อน ก่อนที่ช่วงท้ายเกม กาญจนาพร แสนคุณ จะโดนใบแดงไป แต่ไม่มีสกอร์เพิ่มจบเกมไทยพ่ายเวียดนาม 0-2 โอกาสคว้าตั๋วใบสุดท้ายริบหรี่

Advertisement

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ไต้หวัน ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดสุดท้าย เวียดนาม พบ ไต้หวัน ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image