‘ขอนแก่น’ ไม่ประมาท ‘สวาดแคท’ แม้ฟอร์มบู่ 2 นัดหลัง ตั้งเป้าอยู่รอดในไทยลีกให้ได้

‘ขอนแก่น’ ไม่ประมาท ‘สวาดแคท’ แม้ฟอร์มบู่ 2 นัดหลัง ตั้งเป้าอยู่รอดในไทยลีกให้ได้

นายศุภกร ศิริพรพันธ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด พร้อมด้วย “โค้ชโจ” นายธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” นัดที่ 21 ในรูปแบบออนไลน์ ก่อนที่ทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5

นายศุภกรกล่าวว่า ทีมค่อนข้างสมบูรณ์ แม้เมื่อวานเราจะมีบอลถ้วย แต่เราก็พยายามโรเตชั่น เพราะเป้าหมายหลักของเราคือการอยู่รอดบนไทยลีก การมาเยือนโคราช แม้ 2 เกมหลังพวกเขาจะแพ้ แต่รูปเกมพวกเขาดีมาก โดยเฉพาะการเล่นในบ้าน พวกเขามีพลังการเล่นสูงมาก วันเสาร์นี้เราจึงต้องละเอียดมากขึ้น แต่การเสมอกับบีจีในนัดล่าสุดก็ทำให้เรามั่นใจมากขึ้น ส่วนนักเตะที่ติดโทษแบนก็มีแค่กฤษณ์พรหม

“เมื่อวานนี้เราอาจแพ้บอลถ้วยมา แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเราโฟกัสกับบอลลีก เราพยายามโรเตชั่นให้นักเตะที่ได้ลงสนามน้อยได้มีโอกาสลงสนามมากขึ้น เพื่อให้มีความฟิตในการลงสนาม เราก็พอใจในรูปเกมเมื่อวาน เราพอมีโอกาส คาร์ลอสก็พอใจลูกทีมหลายคนที่กำลังหายเจ็บ และพร้อมจะเป็นผู้เล่นที่ช่วยเสริมกำลังสำหรับการลงสนามในลีก ส่วนจะต้องปรับอะไรไหม เราก็ได้ดูการเล่นของโคราชว่าพวกเขาอันตรายอย่างไร เราก็พยายามทำการบ้านให้มากที่สุดใน 2 วันที่เหลือก่อนรับมือโคราช”

“อิบสันในเลกแรกอาจจะโดดเดี่ยวไปหน่อยในแดนบน แต่เลก 2 เราเอาโรมูโลเข้ามา เราอาจไม่ได้เสริมทัพเยอะนัก แต่เราก็ดึงนักเตะในจุดที่เราขาดมา วรนาถเองนัดที่แล้วก็ยิงประตู อิบสันเองก็ยิงได้ต่อเนื่อง เขามีความมั่นใจในการลงเจอกับโคราชอยู่แล้ว และไม่ใช่แค่อิบสันคนเดียว คนอื่นก็พร้อมสนับสนุน อิสลามีเองก็ทำได้โดดเด่นในเกมที่ผ่านมาครับ”

Advertisement

“ตอนนี้เป้าหมายแรกเราคือการอยู่รอดบนไทยลีก หากดูจากอันดับ เราก็หายใจคล่องขึ้นมาหน่อย เพราะหลายคนฟันธงว่าเราเป็นเต็ง 1 ในการตกชั้น แต่พอผ่านมา 20 เกม เราก็คิดว่าเราเล่นได้ดี แต่ตอนนี้ทีมโซนล่างทีมอื่นก็ผลงานดีขึ้น เราก็ยังไม่ได้ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ เราจึงคิดว่าเราควรเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดก่อน เพื่อให้เราอยู่ในโซนปลอดภัย แล้วค่อยมองสเต็ปต่อไปครับ ตอนนี้ก็ขอทำคะแนนหนีโซนตกชั้นให้ได้มากที่สุดครับ แล้วเราค่อยมองถึงเป้าหมายต่อไปคือการจบอันดับเลขตัวเดียวครับ”

“ส่วนเรื่องผู้รักษาประตู เรามีคนเก่งๆ ถึง 3 คน มันทำให้การทำงานเราง่ายขึ้น แต่ก็ปวดหัวในการเลือกคนลงสนาม มันเป็นผลดีของสโมสรที่ 3 คนพัฒนาผลงานขึ้นมา และทำให้เราสามารถเลือกใครลงสนามก็ได้”

Advertisement

“แน่นอน เราพอใจกับผลงานใน 4 เกมที่ผ่านมาเป็นเกมกับทีมใหญ่ แต่จริงๆ หากนักเตะเราสมบูรณ์กว่านี้เราก็หวังคะแนนมากกว่านี้ เราอาจเตรียมตัวช้ากว่าทีมอื่น แต่ตอนนี้เราก็คิดว่าเราสู้ทีมอื่นได้ โดยเฉพาะเกมในบ้าน อย่างเกมชลบุรี เสียดายที่ผู้เล่นเราป่วยเยอะไปในตอนนั้นจนต้องโรเตชั่น เกมเจอบีจีก็ดันพลาดเสียลูกโทษ และเกมเจอท่าเรือ เราก็เสียดายที่เรายิงลูกโทษนาทีสุดท้ายไม่เข้า แต่เราก็พอใจกับ 5 คะแนนที่ได้มาครับ”

“นครราชสีมาเป็นทีมที่แกร่งในบ้าน แม้ 2 เกมหลังเขาแพ้มา แต่หากดูรายละเอียด พวกเขาทำได้ดีจริงๆ พวกเขาอาจจะแค่จบสกอร์ไม่ได้ ซึ่งเราก็รู้และเตรียมแผนรับมือไว้ หลังจากที่เราเสมอบีจีมาเรามั่นใจมากขึ้น โรมูโล และ อิบสัน ก็เข้าขากันมากขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดในเกมนี้คือเราต้องเล่นอย่างอดทน รอจังหวะที่พวกเขาจะเปิดช่องให้เราโจมตี ผมคิดว่าเกมวันเสาร์นี้จะเป็นเกมที่ตึงสำหรับทั้งสองทีม และใครอดทนได้มากกว่าก็น่าจะชนะไป”

“กฤษณ์พรหม ติดโทษแบนไป เราเลยมีการหมุนเวียนนักเตะบ้าง เราลองธนาธิป รวมถึงคนอื่นๆ โชคดีที่นักเตะของเราหลายคนเล่นได้มากกว่าหนึ่งตำแหน่ง เราก็พยายามลองผู้เล่นหลายคน เพื่อดูว่าใครบ้างที่จะสามารถมาตอบโจทย์เราได้มากที่สุดครับ”

“แน่นอนว่าทีมของเราเวลาที่เล่นได้เยี่ยม ส่วนหนึ่งก็เพราะแฟนบอลที่สนับสนุน หลายครั้งที่เราเล่นเกมเยือนก็มีคนตามมาให้กำลังใจและเชียร์ทีมเสมอ โดยเฉพาะวันเสาร์นี้ที่เราเจอโคราช ซึ่งไม่ไกลขอนแก่น ก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์เยอะๆ เหมือนกับวันที่เราเล่นในบ้านครับ ทีมฟุตบอลจะขาดแฟนบอลไม่ได้ครับ เพราะพวกเขาเปรียบเหมือนนักเตะคนที่ 12 ก็อยากให้แฟนบอลมากันเยอะๆ ครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 21 มีดังนี้
วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์
17.30 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่พิชญ สเตเดียม (เอไอเอส เพลย์)
18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (ททบ.5)
18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สมุทรปราการ สเตเดียม (จีเอ็มเอ็ม 25)
19.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ลีโอ เชียงราย สเตเดียม (เอไอเอส เพลย์)

วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์
18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่มิตรผล สเตเดียม (จีเอ็มเอ็ม 25)
18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ทรู สเตเดียม (ททบ.5)
18.30 น. ชลบุรี เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่ชลบุรี สเตเดียม (เอไอเอส เพลย์)
19.30 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่แพท สเตเดี้ยม (พีพีทีวี เอชดี 36)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image