‘เมสซี่เจ’ ลุ้นประเดิมสนาม ‘ฟรอนตาเล่’ ชิงแชมป์แรกแห่งปี ‘ซุปเปอร์คัพ’ ดวล ‘อุราวะ’

‘เมสซี่เจ’ ลุ้นประเดิมสนาม ‘ฟรอนตาเล่’ ชิงแชมป์แรกแห่งปี ‘ซุปเปอร์คัพ’ ดวล ‘อุราวะ’

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย มีลุ้นลงสนามประเดิมให้กับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ต้นสังกัดใหม่ ในศึกแชมป์ชนแชมป์ “ฟูจิ ฟิล์ม ซุปเปอร์คัพ 2022” ระหว่าง ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีก ฤดูกาลล่าสุด ปะทะกับ อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ แชมป์เอ็มเพอเรอร์ คัพ

โดยเกมนี้จะแข่งขันกันที่นิสสัน สเตเดียม ในเวลา 11.35 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี 36, แอพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์ และช่องยูทูปของ Siamsports

สำหรับชนาธิป เพิ่งย้ายจากฮอกไกโด คอนซาโดเล่​ ซัปโปโร มาร่วมทีมด้วยค่าตัวราวๆ 130 ล้านบาท โดยจะต้องเบียดแย่งพื้นที่ 11 ตัวจริง กับแดนกลางทั้ง ยาซึโตะ วากิซากะ, เรียวตะ โอชิมะ, ทัตซึกิ เซโก และไดยะ โทโนะ

สภาพทีมนั้น คาดว่า โทรุ โอนิกิ กุนซือคนเก่งของฟรอนตาเล่ จะยังยึดระบบ 4-3-3 ตามเดิม นำโดยผู้รักษาประตู จอง ซอง รยอง สัญชาติเกาหลีใต้ แนวรับ 4 คน จากขวาไปซ้าย มิกิ ยามาเนะ, ชินทาโร่ คุรุมายะ, โชโกะ ทานิกูจิ และเคียวเฮ โนโบริซาโตะ

Advertisement

แดนกลางเชื่อว่าโอนิกิ น่าจะใช้ชุดหลักที่นำโดย ยาซุโตะ วากิซากะ เจ้าของเบอร์ 14 เบอร์ตำนานของทีมคนใหม่ เล่นร่วมกับ เชา ชมิดท์ และ เรียวตะ โอชิมะ ในขณะที่ชนาธิป อาจจะถูกดันขึ้นไปเล่นหน้าซ้าย แทนที่ของคาโอรุ มิโตมะ ที่ย้ายไปเล่นในลีกยุโรปแล้ว ร่วมกับ อากิฮิโระ อิเอนากะ และเลอันโดร ดามิเยา

ด้านอุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ นั้น นำทีมโดย ริคาร์โด้ โรดริเกซ อดีตกุนซือของ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และได้รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมเจลีกในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังพาเรดส์คว้าแชมป์เอ็มเพอเรอร์ คัพ ได้ คาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 ที่ถนัด

ผู้รักษาประตูได้แก่ ชูซากุ นิชิกาวะ แนวรับ 4 คนจากขวาไปซ้าย ฮิโรกิ ซากาอิ, อเล็กซานเดอร์ โชล, ทาคุยะ อิวานามิ และทาคาฮิโร่ อากิโมโตะ มิดฟิลด์ตัวรับ 2 คน คือ ไค ชิบาโตะ กับ อัตสึกิ อิโตะ ส่วนรุกซ้าย โยชิโอ โคอิซุมิ รุกขวา ดาวิด โมเบิร์ก หน้าต่ำ อาทารุ เอซากะ และกองหน้าตัวเป้า แคสเปอร์ ยังเคอร์

Advertisement

ทั้งนี้ ถ้าหากฟรอนตาเล่ เอาชนะ อุราวะได้ จะเป็นการคว้าแชมป์แรกของชนาธิป นับตั้งแต่ย้ายไปเล่นในประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยคว้าแต่รางวัลส่วนตัว เช่น นักเตะยอดเยี่ยมของทีม และติดทีมยอดเยี่ยมเจลีก เมื่อปี 2018

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image