‘มาดามแป้ง’ พอใจผลจับสลากยู-23 ชี้ไม่ง่ายและไม่ประมาทชาติอาเซียน

‘มาดามแป้ง’ พอใจผลจับสลากยู-23 ชี้ไม่ง่ายและไม่ประมาทชาติอาเซียน

หลังจากที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย “เอเอฟซี” ทำการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่จะแข่งขันกันที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน โดย “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับแชมป์เก่า “โสมขาว” เกาหลีใต้ และ “ดาวทอง” เวียดนาม กับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย 2 ชาติจากอาเซียน

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า ถ้าเทียบกับอีก 3 กลุ่มนั้นถือว่าเป็นผลการจับสลากที่น่าพอใจ แต่คงไม่ง่ายเหมือนหลายคนคิดแน่นอน เพราะปัจจุบันทีมในอาเซียน โดยเฉพาะ เวียดนาม และ มาเลเซีย ก็พัฒนาขึ้นทั้งในทีมระดับนี้และชุดใหญ่ ทุกครั้งที่เจอกัน ก็ไม่ใช่เกมที่ง่าย อีกทั้งยังมี เกาหลีใต้ ที่เป็นทีมเต็งและแชมป์เก่า อยู่ในสายอีกทีมด้วย

มาดามแป้ง กล่าวต่อว่า ตอนนี้ต้องโฟกัสที่ตัวเอง พยายามเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด ที่ผ่านมา “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ และ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ได้เข้ามาพูดคุยและทำงานร่วมกันตลอด ทั้งสองคนก็ไปดูฟอร์มนักเตะทั้งไทยลีก 1-3 รวมถึงนักเตะที่อยู่ต่างประเทศด้วย ขอยืนยันว่าจะทำงานหนักและเตรียมชุดนี้ให้พร้อมที่สุด

Advertisement

“เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง อยากฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้น้องๆ ชุดนี้ด้วย เพราะผู้เล่นส่วนใหญ่จะก้าวไปเป็นกำลังหลักของ ชุดใหญ่ ในอนาคต” มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน โดยแม้ว่าครั้งนี้จะไม่มีโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ แต่จะเป็นการจัดอันดับในการจับสลากแบ่งสายครั้งต่อไป ในปี 2024 ซึ่งจะมีการคัดทีมจากทวีปเอเชีย ไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ จำนวน 3 ทีม

โปรแกรมของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีดังนี้
นัดแรก พบ เวียดนาม ที่บุนยอดกอร์ สเตเดียม วันที่ 2 มิถุนายน เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
นัดสอง พบ มาเลเซีย ที่บุนยอดกอร์ สเตเดียม วันที่ 5 มิถุนายน เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
นัดสาม พบ เกาหลีใต้ ที่ปัคห์ตากอร์ สเตเดียม วันที่ 8 มิถุนายน เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image