‘สัมฤทธิ์’ ไฟเขียวปล่อย ‘เบนจามิน’ ร่วมทีม ‘ช้างศึก ‘ล่าทองซีเกมส์ที่เวียดนาม

‘สัมฤทธิ์’ ไฟเขียวปล่อย ‘เบนจามิน’ ร่วมทีม ‘ช้างศึก ‘ล่าทองซีเกมส์ที่เวียดนาม

“บิ๊กเสือ” นายสัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ ประธานสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ในลีกวันของอังกฤษ เปิดเผยว่าเตรียมปล่อยตัว เบนจามิน เจมส์ เดวิส กองกลางดาวรุ่งทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มาร่วมทีมชาติไทยชุดทวงแชมป์ซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือนพฤษภาคมนี้

นายสัมฤทธิ์ กล่าวว่า หลังจากที่เบนจามิน เดวิส ย้ายมาเล่นให้กับอ๊อกซ์ฟอร์ดตั้งแต่ปีก่อนแต่ยังไม่ได้รับโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ ในลีกวันเลยนั้น ซึ่งเจ้าตัวยังต้องพัฒนาฝีเท้าของตัวเองต่อไป เพราะฟุตบอลอาชีพระดับนี้ต้องเก่งและแกร่งจริงๆ จึงจะมีตำแหน่งนทีมได้ ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าตัวพยายามอย่างเต็มที่ ทางสต๊าฟโค้ชก็บอกว่ามีทักษะที่ดี แต่ต้องเพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกายจึงจะเบียดตัวจริงได้ ซึ่งไม่ห่วงเพราะสัญญายังเหลืออีก 1 ปีครึ่ง

นอกจากนี้นายใหญ่แห่งอ๊อกซ์ฟอร์ด ยังกล่าวว่า ส่วนเรื่องของทีมชาติไทย ทาง “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ได้โทรมาขอตัวไปร่วมทีมซีเกมส์ในเดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนตัวไฟเขียวและคิดว่าน่าจะเป็นกำลังหลักให้ทีมในการลุ้นเหรียญรางวัลได้ เพราะร่างกายฟิตพร้อม ไม่มีอาการบาดเจ็บเหมือนกับตอนไปเล่นรอบคัดเลือก ชิงแชมป์เอเชีย ที่มองโกเลีย เมื่อปีก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image