ไทยลีกยันไม่เลื่อนเตะให้ ‘ซีเกมส์’ เผยโค้ชเลือกแล้วขอคุยสโมสรปล่อยแข้งเอง

ไทยลีกยันไม่เลื่อนเตะให้ ‘ซีเกมส์’ เผยโค้ชเลือกแล้วขอคุยสโมสรปล่อยแข้งเอง

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งจะต้องเข้าแข่งขันฟุตบอลชาย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 6-22 พฤษภาคม โดยคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาซีเกมส์ตั้งเป้าต้องได้เหรียญทองเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลลีกในประเทศอย่าง “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” จะปิดฤดูกาลในวันที่ 7 พฤษภาคม รวมถึงยังมีฟุตบอลถ้วยอย่าง “ช้าง เอฟเอ คัพ” ที่จะเล่นรอบรองชนะเลิศ วันที่ 18 พฤษภาคม และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พฤษภาคม ส่วน “รีโว่ ลีกคัพ” รอบรองชนะเลิศ วันที่ 11 พฤษภาคม และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 15 พฤษภาคม

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “แชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ถึงความเป็นไปได้ในการเลื่อนโปรแกรมการแข่งขัน ซึ่งนายกรวีร์กล่าวว่า โปรแกรมในเดือนพฤษภาคมได้มีการพูดคุยล่าสุดช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้เสนอให้ขยับโปรแกรมเดือนพฤษภาคมมาแข่งขันช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ทั้งมาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนชุดใหญ่ และวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชุดยู-23 ยืนยันว่าจะอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์ แล้วในช่วงซีเกมส์ค่อยประสานงานกับสโมสรเพื่อขอตัวนักกีฬาอีกครั้ง

นายกรวีร์กล่าวต่อว่า ทางไทยลีกก็เห็นใจทีมชาติแต่ตอนนี้ไม่สามารถขยับอะไรได้แล้ว เพราะเดือนเมษายน ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ บีจี ปทุม ก็ต้องแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งฟุตบอลลีกนัดสุดท้ายต้องเตะพร้อมกัน จึงไม่สามารถขยับได้ ยกเว้นแต่ทุกสโมสรจะยินยอมให้ไปปิดกันช่วงปลายเดือนมิถุนายน แต่เมื่อจบซีเกมส์ทีมชาติก็ยังมีโปรแกรมรออยู่ทั้งชุดใหญ่ ในศึกเอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือก และชุดยู-23 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย

นอกจากนี้ รักษาการซีอีโอไทยลีก กล่าวถึงการเปิดฤดูกาลหน้าว่าจะเริ่มเปิดฉากราวๆ เดือนสิงหาคม ไม่มีการเว้นโปรแกรมในช่วงเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน เอาไว้ เพราะไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์

Advertisement

“เราไม่ได้เคลียร์ไว้สำหรับเอเชียนเกมส์ ก็ต้องเข้าใจว่าถ้าช่วงฟีฟ่าเดย์ซึ่งต้องเว้นแล้ว ยังจะมีนอกฟีฟ่าเดย์ ก็ลำบาก ไหนจะช่วงปลายปี มีเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รออยู่อีก ไทยลีกเองก็เห็นใจ แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร” นายกรวีร์กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image