‘มาดามแป้ง’ ซึ้งใจสโมสรปรับโปรแกรมช่วยทีมซีเกมส์ หวังทำผลงานดีที่สุดเพื่อแฟนบอลไทย

‘มาดามแป้ง’ ซึ้งใจสโมสรปรับโปรแกรมช่วยทีมซีเกมส์ หวังทำผลงานดีที่สุดเพื่อแฟนบอลไทย

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, บริษัท ไทยลีก จำกัด และสโมสรในศึกรีโว่ ไทยลีก มีมติร่วมกันปรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลีกภายในประเทศ เพื่อให้ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้เตรียมทีมเพื่อแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือนพฤษภาคมนี้

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, ไทยลีก และทุกสโมสรจากใจจริงที่มองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้น ในฐานะคนทำฟุตบอลและมีใจรักฟุตบอลเหมือนกัน เข้าใจดีกว่าโปรแกรมและสถานการณ์ช่วงท้ายของแต่ละทีมสำคัญแค่ไหน บางสโมสรอาจจะมีเงื่อนไขและข้อจำกัดบางประการ ส่วนตัวนั้นเข้าใจและเห็นใจความยากลำบากนั้นดี ดังนั้นการร่วมใจลงมติปรับวันปิดฤดูกาลเข้ามา ถือเป็นความร่วมมือร่วมใจเพื่อชาติของคนรักฟุตบอลอย่างแท้จริง

มาดามแป้งกล่าวต่อว่า ในซีเกมส์ครั้งนี้เราไม่สามารถประมาทคู่แข่งในอาเซียนได้เลยแม้แต่ทีมเดียว ทุกทีมมีความพร้อมและหวังชัยชนะเหมือนกับทีมชาติไทย โดยเฉพาะเจ้าภาพเวียดนามที่หยุดพักลีกในประเทศเพื่อเรียกนักเตะมาเก็บตัวฝึกซ้อมระยะหนึ่งแล้ว

“เวียดนาม ในฐานะเจ้าภาพ ได้เลื่อนวันเวลาการแข่งขันไม่สอดคล้องกับปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ทำให้ไทยต้องประสบปัญหาในการเตรียมทีม เนื่องจากไทยลีกยังอยู่ระหว่างการแข่งขัน ทำให้ทีมชาติไม่สามารถเรียกใช้นักเตะชั้นนำของประเทศได้ เพราะสโมสรต้นสังกัด ยังมีความจำเป็นต้องทำการแข่งขันอยู่ทุกสัปดาห์ แม้บางท่านจะเห็นว่าควรจะส่งทีมชาติชุดยู-19 ไปร่วมแข่งขัน แต่หากทำเช่นนั้น ในขณะที่เพื่อนบ้านล้วนส่งทีมยู-23 เข้าร่วมการแข่งขัน ก็ไม่น่าจะเป็นการให้เกียรติหรือเคารพคู่แข่งขันเท่าที่ควร”

Advertisement

มาดามแป้งกล่าวเสริมว่า ซีเกมส์เป็นมหกรรมกีฬาที่สำคัญ และมีศักดิ์ศรีของภูมิภาค ไม่สามารถปฏิเสธความหวังของคนไทยส่วนใหญ่ที่มีต่อรายการนี้ได้ ดังนั้นขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันปรับตารางการแข่งขันภายในประเทศให้เอื้อต่อการเรียกตัวนักกีฬาเพื่อทีมชาติไทย ซึ่งจะส่งผลให้นักกีฬาทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ทั้งนี้ ก็เพื่อความสุขของแฟนบอลชาวไทย และกระแสความนิยมที่จะส่งผลไปถึงฟุตบอลลีกของทุกสโมสร ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างรากฐานฟุตบอลไทยที่แข็งแกร่งสมดั่งความตั้งใจของพวกเราคนรักฟุตบอลทุกๆ ฝ่าย

“นอกจากคำขอบคุณที่ฝากไปถึงทุกสโมสรแล้ว แป้งอยากฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยชุดนี้ด้วย เพราะทุกกำลังใจ ทุกเสียงเชียร์ จะช่วยให้เรามีพลังก้าวข้ามทุกอุปสรรคไปได้ในทัวร์นาเมนต์นี้” มาดามแป้งปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย ในฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ มาเลเซีย, สิงคโปร์, ลาว และกัมพูชา โดยโปรแกรมของทีมชาติไทย นัดแรก พบ มาเลเซีย วันที่ 7 พฤษภาคม, นัดสอง พบ สิงคโปร์ วันที่ 9 พฤษภาคม นัดที่ 3 พบ กัมพูชา วันที่ 14 พฤษภาคม และนัดสุดท้าย พบ ลาว วันที่ 16 พฤษภาคม รอบรองชนะเลิศ วันที่ 19 พฤษภาคม และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พฤษภาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image