‘มาดามแป้ง-มาโน่’ลั่นคว้าทองซีเกมส์ ขอคุย ‘ชลบุรี’ อีกที เผย ‘ชยพิพัฒน์’ มาร่วมบู๊ด้วย

‘มาดามแป้ง-มาโน่’ลั่นคว้าทองซีเกมส์ ขอคุย ‘ชลบุรี’ อีกที เผย ‘ชยพิพัฒน์’ มาร่วมบู๊ด้วย

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ร่วมแถลงความพร้อมก่อนลุยกีฬาซีเกมส์ในงานมีทเดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 20 เมษายน

มาดามแป้ง กล่าวว่า ฟุตบอลชายนั้นเป็นกีฬามหาชนที่ใครๆ ก็อยากได้เหรียญทองทั้งสิ้น อุปสรรคที่เกิดขึ้นนั้นมาจากการที่เจ้าภาพเลื่อนการแข่งขันมาในช่วงที่ฟุตบอลลีกในประเทศยังไม่ปิด ทำให้ไม่สามารถเตรียมทีมได้อย่างเต็มที่ และปัญหานี้อยากให้ทางผู้ใหญ่ทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ช่วยกันหาทางแก้ไขเพราะยังมีเอเชี่ยนเกมส์อีกหนึ่งรายการที่รออยู่ด้วย อย่างไรก็ตามด้วยรายชื่อ 50 คนที่ส่งไปก่อนหน้านี้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้แล้ว

นางนวลพรรณ กล่าวต่อว่า การให้มาโน่เข้ามาทำทีมชุดนี้ก็เพราะว่าเคยผ่านการคุมทีมในเวียดนาม มีประสบการณ์ในการเจอทีมระดับอาเซียนมาแล้ว ในช่วง 10 วันตั้งแต่แต่งตั้งเข้ามาทำงานได้มีการทำการบ้านตลอด ตอนนี้มีรายชื่อคร่าวๆ 20 คนเอาไว้แล้ว ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ

ผู้จัดการทีมช้างศึก กล่าวต่อว่า จากต่างประเทศที่สามารถยืนยันได้ก็จะมี เบนจามิน เจมส์ เดวิส จากอ๊อกซ์ฟอร์ด, โจนาธาน เข็มดี จากโอบี โอเดนเซ่ และ ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช จากเอสโตริล มาร่วมทีมแน่นอน โดยหลายหลังจะเดินทางมาซ้อมกับทีมก่อนเพื่อดูว่าเข้ากับทีมได้ไหมอีกครั้ง ขณะที่ อชิตพล คีรีรมย์ รอต้นสังกัดในเยอรมนีตอบกลับอีกครั้ง แต่น่าเสียดายที่ “หนึ่ง” ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จากอูนิโอน อดาร์เบ้ บาดเจ็บมาช่วยทีมไม่ได้

Advertisement

มาดามแป้ง กล่าวเสริมว่า ส่วนนักเตะไทยตอนนี้หลายสโมสรตอบรับปล่อยนักเตะมาแล้ว ทั้งธิติ ทุมพร จากนครราชสีมา, เมธี สาระคำ จากพีที ประจวบ, จักรกริช พะลาพล จากขอนแก่น รวมถึง เอกนิษฐ์ ปัญญา จากเชียงใหม่ และอิรฟาน ดอเลาะ จากบุรีรัมย์ ในขณะที่โควต้าอายุเกินก็จะคัดจาก 6 คนที่มีอยู่ นอกจากนี้ก็เตรียมจะเข้าไปพูดคุยกับทางเมืองทองฯ และชลบุรี เอฟซี อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งยังไม่หมดความหวังที่จะได้ผู้เล่นของชลบุรีไป แม้ก่อนหน้านี้จะประกาศชัดว่าไม่ปล่อยตัวมาร่วมทีมก็ตาม

นางนวลพรรณ ยังกล่าวอีกว่า เป็นงานที่ยากมากๆ เพราะเวียดนามเตรียมทีมอย่างดี หยุดลีก 4 เดือน, อินโดนีเซียเองก็เก็บตัวที่เกาหลีใต้, เมียนมาไปสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่วนทีมชาติไทยจะเข้าแคมป์วันที่ 1 พฤษภาคม ก่อนที่ชุดแรกจะเดินทางวันที่ 4 พฤษภาคม และชุดสองตามหลังไปวันที่ 5 พฤษภาคม ก่อนลงแข่งขันนัดแรกพบมาเลเซียในวันที่ 7 พฤษภาคมต่อไป

Advertisement

“เส้นทางซีเกมส์ครั้งนี้เต็มไปด้วยขวากหนาม แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด แน่นอนว่าต้องการได้เหรียญทองกลับมาเท่านั้น” มาดามแป้ง กล่าว

ด้านมาโน่ โพลกิ้ง กล่าวว่า เข้าใจว่าความคาดหวังของประเทศไทยสูงอยู่แล้ว เพราะเราเป็นประเทศที่มีนักกีฬาที่ดีอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ปัญหาคือไม่สามารถใช้ตัวที่ดีที่สุดรวมถึงไม่มีเวลาฝึกซ้อมได้ แต่ก็เข้าใจทุกๆ สโมสร อย่างไรก็ตามยังคงมีความเชื่อว่าจะทำผลงานที่ดีได้ ถ้าหากมีการเตรียมแผนที่ดี แม้ว่าจะเป็นงานไม่ง่ายแต่ทุกอย่างเป็นไปได้หมด เราเชื่อมั่นในการทำงานของตัวเอง และจะทำออกมาให้ดีที่สุด

ส่วนโปรแกรมที่ต้องเจอกับทีมหนักตั้งแต่แรกนั้น มาโน่ กล่าวว่า เรื่องโปรแกรมมันเปลี่ยนแปลงไม่ได้และมองว่าทุกนัดไม่มีเกมไหนง่ายอยู่แล้ว การเจอทีมยากๆ ก่อนถ้าหากชนะได้ก็จะได้เรื่องความมั่นใจด้วย ดังนั้นมีสมาธิกับการเตรียมทีมให้ดี ศึกษาคู่แข่งอย่างดี เตรียมให้พร้อมในแต่ละนัด ค่อยๆ ลุยกันไปทีละเกมเหมือนตอนซูซูกิคัพที่ผ่านมา ค่อยๆ โตไปพร้อมๆ กัน และหวังว่าจะนำเหรียญทองมาฝากคนไทยได้

สำหรับโปรแกรมทีมชาติไทย ในฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นัดแรก พบ มาเลเซีย วันที่ 7 พฤษภาคม, นัดสอง พบ สิงคโปร์ วันที่ 9 พฤษภาคม นัดที่3 พบ กัมพูชา วันที่ 14 พฤษภาคม และนัดสุดท้าย พบ ลาว วันที่ 16 พฤษภาคม รอบรองชนะเลิศ วันที่ 19 พฤษภาคม และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พฤษภาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image