‘มาโน่’ ลั่นจัดเต็มใส่ ‘บาห์เรน’ เสริมพลังใจก่อนบุกอุซเบคัดเอเชี่ยนคัพ

‘มาโน่’ ลั่นจัดเต็มใส่ ‘บาห์เรน’ เสริมพลังใจก่อนบุกอุซเบคัดเอเชี่ยนคัพ

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมลงเล่นเกมอุ่นเครื่องระดับเอแมตช์ พบกับ ทีมชาติบาห์เรน ทีมอันดับ 89 ของโลก ที่บีจี สเตเดียม ในวันที่ 31 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 และเอไอเอสเพลย์

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และสารัช อยู่เย็น ได้เข้าร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันที่บีจี สเตเดียม

มาโน่กล่าวว่า นักเตะทุกคนพร้อมแล้วหลังจากมีเกมที่ดีที่ศรีสะเกษ ทุกคนพยายามแย่งชิงตำแหน่งกัน ตอนนี้ได้นักเตะเกือบครบทีมแล้ว ขาดแค่นักเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะมาในวันที่ 1 มิถุนายนเท่านั้นก็จะทำให้ทีมพร้อม การเจอกับบาห์เรนสำคัญมากเพราะเป็นเกมสุดท้ายก่อนเดินทาง คงไม่ได้ทดสอบอะไรมาก เพราะแนวทางการเล่นชัดเจนอยู่แล้ว อาจจะมีเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบ้างเพื่อให้พิสูจน์ตัวเอง แต่จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีก่อนเดินทางไปอุซเบกิสถาน

เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวต่อว่า ตอนนี้ไม่ได้กังวลตำแหน่งใดเป็นพิเศษเพราะมีนักเตะทดแทนได้ทุกตำแหน่ง แต่ครั้งนี้ขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคน ทั้งชนาธิป สรงกระสินธ์, กฤษดา กาแมน หรือเอกนิษฐ์ ปัญญา มันยากที่จะหาคนแทนได้ก็จริง แต่นักเตะที่มีอยู่ก็มีคุณภาพและทำผลงานได้ดี จึงไม่ห่วงตำแหน่งไหนเป็นพิเศษ

Advertisement

“นักเตะทั้งหมดตอนนี้มี 21 คน และมีจากบุรีรัมย์อีกก็ถือว่าสมดุล อย่างชญาวัต (ศรีนาวงษ์) ก็ทำได้ดีกับสมุทรปราการ รวมถึง อดิศักดิ์ (ไกรษร) กับท่าเรือ อาจจะไม่ได้โดดเด่น แต่เมื่อเล่นในทีมชาติก็ทำได้ มันคือสมดุลในทีม ทุกคนก็พยายามแสดงผลงานที่ดีออกมา และเราต้องคัดเลือกหลังเกมอุ่นเครื่องให้เหลือ 23 คน ก่อนไปอุซเบกิสถาน” มาโน่กล่าวปิดท้าย

ด้าน สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าทุกคนน่าจะพร้อมสำหรับอุ่นเครื่องนัดนี้ เมื่อมีนักเตะจากบุรีรัมย์เข้ามาก็จะทำให้ทีมสมบูรณ์ ทุกคนพยายามอยากโชว์ผลงานให้แฟนบอลเห็นเพื่อแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงในทีมชาติไทย

กองกลางจากบีจี ปทุม กล่าวปิดท้ายว่า ทีมชุดนี้เล่นด้วยกันมานานหลายคน ถือว่าเป็นจุดแข็งและความสัมพันธ์ที่ดีในทีม นอกจากนี้ ก็มีแนวทางที่มาโน่วางไว้ให้และทุกคนก็ทำตามได้ดี เป็นแนวทางที่จะไปใช้ในเอเชี่ยนคัพ และพยายามเล่นในแนวทางของตัวเอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image