‘โค้ชโย่ง’ หนุนหลัง ‘เอกนิษฐ์’ ชี้ข้อดีเยอะกว่าข้อเสีย ชูเป็นอนาคตของทีมชาติไทย

‘โค้ชโย่ง’ หนุนหลัง ‘เอกนิษฐ์’ ชี้ข้อดีเยอะกว่าข้อเสีย ชูเป็นอนาคตของทีมชาติไทย

หลังจาก “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทำได้แค่ไล่ตามตีเสมอ “ดาวทอง” เวียดนาม ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-2 ในการแข่งขันเอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยนคัพ 2022 รอบแรก กลุ่มซี ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ฟอร์มการเล่นของทีม โดยเฉพาะ “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ก่อนจะถูกเปลี่ยนออกในช่วงนาทีที่ 80 นั้น

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสอบถาม “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ถึงกรณีดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า ส่วนตัวแล้วมองว่าเอกนิษฐ์เป็นนักเตะที่ดีมากๆ เป็นอนาคตของทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้เลย แต่ก็ต้องยอมรับว่ายังเป็นนักเตะอายุน้อย ฉะนั้นจะมีจุดผิดพลาดให้เห็นอยู่บ้าง อาจจะขาดความมั่นใจในการตัดสินใจจังหวะสุดท้าย แต่ก็ควรจะมองในภาพรวมด้วยว่ามีข้อดีมากกว่าข้อเสีย

“ผมเจอคนอุซเบกิสถาน เขาเปิดคลิปให้ดูบอกชื่นชอบการเล่นของเอกนิษฐ์มากๆ คิดดูว่าประเทศที่มาตรฐานฟุตบอลสูงกว่าเรายังชื่นชอบการเล่นของเอกนิษฐ์เลย ถึงแม้ว่าจะมีจุดผิดพลาด แต่ข้อดีของเอกนิษฐ์ก็มีเยอะเช่นกันทั้งเรื่องความมุ่งมั่น, การเพรสซิ่ง หรือการทำให้แนวรุกลื่นไหล คนอาจจะแค่ไปโฟกัสในจังหวะที่เขาทำพลาดมากกว่าเท่านั้นเอง” โค้ชโย่ง กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย ยู-23 เตรียมลงสนามในรอบแรก กลุ่มซี นัดที่ 2 พบกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ที่บุนยอดกอร์ สเตเดียม ในวันที่ 5 มิถุนายน เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง True ID และ Eleven Sports

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image