‘เช็ก’ เปิดตัว ‘ซัปโปโร’ สวมเบอร์ 49 ชี้เป็นเลขนำโชค ทีมเผยติดตามฟอร์มมา 4 ปีเต็ม

 

‘เช็ก’ เปิดตัว ‘ซัปโปโร’ สวมเบอร์ 49 ชี้เป็นเลขนำโชค ทีมเผยติดตามฟอร์มมา 4 ปีเต็ม

 

นายฮิโรคัตสึ มิคามิ ผู้จัดการทั่วไป “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เป็นประธานในพิธีเปิดตัว “เช็ก” สุภโชค สารชาติ นักเตะดีกรีทีมชาติไทย ย้ายจาก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือนพร้อมออปชั่นซื้อขาด ที่สวนชิโรอิ โคอิบิโตะ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน โดยสุภโชคเลือกสวมเบอร์ 49 ให้กับต้นสังกัดใหม่

นายมิคามิ กล่าวว่า ซัปโปโรเป็นทีมที่มีเป้าหมายในการพัฒนาวงการฟุตบอลอยู่แล้ว และอีกด้านคือการใช้ฟุตบอลเพื่อนำเสนอเมืองฮอกไกโดสู่โลกภายนอก การดึงนักเตะไทยมาร่วมทีมสามารถส่งเสริมเรื่องของการท่องเที่ยวได้ ก่อนหน้านี้ทีมมี “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ อยู่แล้ว พอเสียไปก็ต้องดึงนักเตะที่มีความสามารถใกล้เคียงกันเข้ามา ทีมมองสุภโชคนั้นเหมือกับชนาธิปเมื่อสมัยอยู่ 24 ปี แน่นอนว่าถ้าหากสภาพร่างกายสมบูรณ์เมื่อไหร่จะช่วยทีมได้แน่นอน

Advertisement

ผจก.ทั่วไปซัปโปโร กล่าวต่อว่า จริงๆ ติดตามฟอร์มสุภโชคมา 4 ปีแล้ว แต่จากโควิด-19 ทำให้ไม่ได้เดินทางมาชมด้วยตัวเอง จนเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมได้มาดู ได้เห็นการซ้อม เจอตัวจริง จุดเด่นของสุภโชคคือความเร็ว การทำเกมรุก ซึ่งจะเข้ากับทีมได้ดีแน่นอน แต่ตอนนี้ต้องรอจนถึง 15 กรกฎาคม จึงจะลงทะเบียนเป็นนักเตะใหม่ได้ ตอนนี้คงได้แค่ซ้อมไปก่อน ทว่าหลังจากนี้จะเป็นคนสำคัญในทีม ช่วยสร้างความสำเร็จได้แน่นอน

นายมิคามิ กล่าวเสริมว่า รูปแบบการเล่นของสุภโชคอาจจะไม่ต่างจากชนาธิมาก แต่ก็อยากให้ดูตัวอย่างชนาธิปแล้วพัฒนาเติบโตขึ้นไป สิ่งสำคัญคือการปรับตัว ทั้งการใช้ชีวิตและเข้ากับเพื่อนร่วมทีม จากที่เคยเห็นภาพชนาธิปย้ายมาเติบโตขึ้นก่อนจะย้ายออกไป ก็คิดว่าจะได้เห็นภาพนี้ในตัวสุภโชคเช่นกัน

Advertisement

ด้านสุภโชค กล่าวว่า ขอบคุณที่ให้โอกาสได้ทำตามฝัน จากที่อยู่มา 2-3 วันเป็นเมืองที่สงบและบรรยากาศดีเพื่อนร่วมทีมก็ให้การต้อนรับที่ดี ส่วนการเลือกเบอร์ 49 นั้น เพราะว่าอยู่ที่ไทยเคยใส่ 19 มาตลอด คิดว่าเลข 9 เป็นเลขนำโชคที่ใส่มาตั้งแต่เด็กๆ และมันเหลือแค่เบอร์นี้อยู่จึงได้เลือกใส่เบอร์ 49

กองกลางทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า เป้าหมายนั้นอยากจะมีโอกาสได้ลงเล่นก่อน เพราะยังไม่รู้ว่าจะได้ลงหรือไม่ แต่จะพยายามเต็มที่ ช่วยทีมให้ได้เยอะที่สุด ไม่ได้มองเรื่องจำนวนตัวเลขทำประตูหรือแอสซิสต์ แค่นำเอาความสามารถที่มีมาช่วยทีมให้จบอันดับสูงที่สุดให้ได้

สุภโชค กล่าวเสริมว่า ที่เลือกย้ายมาซัปโปโรเพราะเป็นทีมที่มีผู้เล่นไทยมาก่อน มีกองเชียร์ไทยอยู่ ดังนั้นน่าจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีและผู้คนที่นี่ให้การต้อนรับดีมาก รุ่นพี่อย่างชนาธิปเองก็แนะนำเพื่อนให้ รู้สึกได้ว่าคนที่ซัปโปโรชื่นชอบชนาธิป ดังนั้นอยากทำให้ได้เหมือนรุ่นพี่เช่นกัน ส่วนสถานที่ในซัปโปโรก็รู้จักแค่สวนชิโรอิ โคอิบิโตะแห่งนี้เท่านั้น ชนาธิปยังไม่ได้แนะนำอะไรมากนอกจากการปรับตัว

นักข่าวถามถึงชื่อเล่น เจ้าตัวก็ตอบว่าสามารถเรียก “เช็ก” ได้เลย ที่ได้ชื่อนี้เพราะแม่ชื่นชอบเรื่องเงินๆ ทองๆ จึงตั้งทั้ง 3 คนเป็นเงินหมดเลย ตัวเองชื่อเช็ก น้องชายชื่อแบงค์ และดอลลาร์ ส่วนตำแหน่งที่ถนัดคือกลางรุกหรือปีก แต่ที่ชอบที่สุดคือกองกลางตัวรุก นักเตะที่เห็นแล้วปลื้มในตอนซ้อมคือ ชินจิ โอโนะ กับ ชินโซะ โคโรกิ จอมเก๋าของทีมที่มีประสบการณ์สูงทั้งคู่ ขณะที่โค้ชให้ความเป็นกันเองเป็น แนะนำให้ค่อยๆ ปรับตัวไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image