‘สุภโชค’ เผยจังหวะแอสซิสต์แรกให้ ‘ซัปโปโร’ ลั่นไม่หวั่นดวล ‘อิเนียสต้า’

‘สุภโชค’ เผยจังหวะแอสซิสต์แรกให้ ‘ซัปโปโร’ ลั่นไม่หวั่นดวล ‘อิเนียสต้า’

ความเคลื่อนไหว “เช็ค” สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทย ที่ได้รับโอกาสประเดิมสนามให้กับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเกมเจลีก ญี่ปุ่น ที่เอาชนะ โชนัน เบลล์มาเร่ ไปได้ 5-1 ซึ่งสุภโชค ใช้เวลาในสนามแค่ 4 นาที ทำแอสซิสต์ให้กับ เรียวตะ อาโอกิ ยิงประตูปิดท้ายได้นั้น

สุภโชค กล่าวว่า ดีใจกับผลงานของทีม และดีใจกับตัวเอง ที่สัมผัสเกมเจลีก รู้สึกว่าตัวเองทำได้ดี ทีมชนะด้วย มีความสุข ส่วนจังหวะยิง ต้องชม เรียวตะ ที่ยิงได้ดี ตนเองส่งตามจังหวะปกติ

เมื่อถามถึงจุดเด่นของตัวเอง ที่จะมาแสดงในเจลีก เจ้าเช็ค กล่าวว่า น่าจะเรื่องการเลี้ยงบอล ความเร็ว สปีด น่าจะปั่นป่วนกองหลังตรงข้ามได้ ส่วนการมาเล่นกับ คอนซาโดเล เป็นการเล่นบอลสไตล์ “มิช่า” มิไฮโล เปโตรวิช นักเตะต้องเข้าใจจังหวะที่ดีที่สุดกับเพื่อน แรกๆ ก็ยากบ้างพยายามปรับตัว

เมื่อถามว่า คิดว่า มิช่า ประเมินตัวเองอย่างไร จึงส่งลงสนาม สุภโชค กล่าวว่า คิดว่าดูจากการซ้อม มิช่า จะดูว่าคนที่ซ้อมทำได้ตามที่ต้องการหรือไม่ คิดว่าตนคงทำได้ดีพอสมควรระดับหนึ่ง ถึงมีโอกาสลงสนาม

Advertisement

กับคำถามถึงนัดหน้า วันที่ 13 สิงหาคม ที่จะเล่นในบ้านเจอ วิสเซล โกเบ ที่มี อันเดรส อิเนียสตา อยู่นั้น สุภโชค กล่าวว่า “เป้าหมายของเราทีมคือ 3 แต้มอยู่แล้วไม่ว่าจะเจอใคร ต้องเอา 3 แต้มให้ได้”

สำหรับสถิติของ สุภโชค นัดนี้ ลงสนาม 22 นาที, วิ่ง 2.8 กม., สร้างโอกาส 1 ครั้ง, 1 แอสซิสต์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image