‘บีจี’ ถล่ม ‘คิตฉี’ 4-0 สร้างประวัติศาสตร์เข้า 8 ทีมถ้วยเอเชียครั้งแรก!

‘บีจี’ ถล่ม ‘คิตฉี’ 4-0 สร้างประวัติศาสตร์เข้า 8 ทีมถ้วยเอเชียครั้งแรก!

“เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย ทะยานผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 หลังจากถล่มเอาชนะ คิตฉี ทีมจากฮ่องกง ไปได้ 4-0 ในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่โคมาบะ สเตเดียม ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม

เกมนี้มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นของบีจี จัดผู้เล่นทัพใหญ่ลงสนามทั้ง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา, “ตังค์” สารัช อยู่เย็น กัปตันทีม, “เต้” พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล รวมถึง 2 พี่น้องอย่าง อิรฟาน-อิคซาน ฟานดี้

ครึ่งแรกเกมค่อนข้างสูสีก่อนที่บีจีจะมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 34 จากจังหวะวางบอลยาวของสารัช ให้ “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ หลุดเข้าไปทำประตูให้ทีมขึ้นนำ ก่อนที่อีก 4 นาทีต่อมา อิคซาน ฟานดี้ จะซัลโวไกลสุดสวยให้บีจี ปทุม หนีห่างเป็น 2-0 พร้อมจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

Advertisement

จากนั้นในช่วงครึ่งหลังบีจียังมาได้ประตูเพิ่มในนาทีที่ 68 จากจังหวะที่ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต กองหน้าตัวสำรองหลุดไปเปิดให้ธีรศิลป์ เขาชาร์ตจ่อๆ ที่เสาสอง ให้บีจีหนีห่างเป็น 3-0 ก่อนจะมาได้ปิดท้ายในนาทีที่ 88 จากฉัตรมงคล ทองคีรี

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เอาชนะ คิตฉี ไปได้ 4-0 พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกของสโมสร โดยจะมีการจับสลากประกบคู่แข่งขันอีกครั้งในเช้าวันที่ 20 สิงหาคม เวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image