‘สมยศ’ รับเสียดาย ‘มาดามแป้ง’ แต่มูฟออนใช้ระบบไม่มีผจก.ทีมยู23

‘สมยศ’ รับเสียดาย ‘มาดามแป้ง’ แต่มูฟออนใช้ระบบไม่มีผจก.ทีมยู23

หลังจากที่ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ขอลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แต่ยังทำหน้าที่ในส่วนของผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ตามเดิม โดยให้เหตุผลเรื่องของสุขภาพที่ยังไม่เต็มร้อยหลังจากติดเชื้อโควิด-19 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งหารือเรื่องการทำงานและมอบหมายให้มาดามแป้งดูแลทั้งทีมชุดใหญ่และชุดยู-23 ปี แต่เมื่อวานนี้ (22 สิงหาคม) มาดามแป้งได้แจ้งขอลาออกจากทีมยู-23 เพราะเหตุผลทางสุขภาพ ซึ่งตนก็เสียดายแต่ก็เคารพการตัดสินใจ เพราะจากการประชุมกันล่าสุดยังคุยว่ามาดามแป้งคือคนที่เหมาะสมกับการเป็นผู้จัดการทีมเพราะสามารถประสานขอตัวนักเตะจากสโมสรได้ดี

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่าจะมีการหาผู้จัดการทีมยู-23 คนใหม่หรือไม่นั้น บิ๊กอ๊อด กล่าวว่า ยังไม่คิดที่จะหาผู้จัดการทีมใหม่ ถ้าไม่มีคนทำหน้าที่สมาคมฯก็พร้อมจะบริหารงานเอง เหมือนทีมชาติชุดต่างๆ ช่วงที่ไม่มีผู้จัดการทีมสมาคมฯ ก็เป็นผู้ดูแลเอง ส่วนตัวยังมองว่าไม่จำเป็น จะมีหรือไม่มีก็ได้ ถ้าไม่มีสมาคมฯ ก็แค่แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ไปทำหน้าที่ แต่ถ้ามีเข้ามาก็มีหน้าที่ช่วยสนับสนุน หรือประสานงานระหว่างทีมชาติกับสโมสร กับนักฟุตบอล ซึ่งการเป็นผู้จัดการทีมไม่ใช่แบกรับภาระทั้งหมด เพราะสมาคมฯ มีงบฯบริหารทีมชาติอยู่แล้ว ผู้จัดการทีมมาจ่ายเพิ่ม ก็คือส่วนที่ต้องการเพิ่มเติมเอง

จากเดิมที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วางนโยบายการผลักดันดาวรุ่งมุ่งสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 แต่เมื่อ มาดามแป้ง ลาออก บวกกับประเด็นนายเนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บอกว่าจะไม่ปล่อยนักเตะบุรีรัมย์ มาเข้าแคมป์ทีมชาติไทยชุดต่ำกว่า 19 ปี ด้วยข้อกล่าวหาด้านวินัยในแคมป์ทีมชาติ แล้วนั้น จะกระทบต่อโครงการล่าฝันโอลิมปิกหรือไม่

Advertisement

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวว่า สมาคมฯ น้อมรับคำแนะนำทุกอย่าง และจะทำทุกทางให้ทีมชาติกลับมาอยู่ในสภาพที่ได้รับความไว้วางใจ ได้รับความร่วมมือจากสโมสร ส่วนที่ว่า โครงการโอลิมปิก 2024 จะสะเทือนไหม ก็คิดว่าสะเทือนอยู่บ้าง หากกรณีสโมสรอื่นๆ จะไม่ปล่อยนักเตะให้ทีมชาติไทย ตามอย่างบุรีรัมย์ ซึ่ง สมาคมฯ ก็ไม่มีกฎบังคับอะไร แต่ยังเดินหน้าแผนการนี้ต่อไป ตอนนี้กำลังมีฟุตบอลยูธลีก มีบอลเด็ก ตนพยายามย้ำเสมอว่า สิ่งสำคัญคือต้องมีนักฟุตบอลเยอะๆ เพื่อแย่งกันมาเป็นทีมชาติ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image