อดใช้สนามหญ้าสวย! ส.บอลเผย ราชมังคลาฯ ติดคอนเสิร์ตชวดใช้รอบแรกศึกอาเซียน

อดใช้สนามหญ้าสวย! ส.บอลเผย ราชมังคลาฯ ติดคอนเสิร์ตชวดใช้รอบแรกศึกอาเซียน

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อาจจะไม่ได้ใช้ ราชมังคลากีฬาสถาน ที่เพิ่งปรับปรุงใหม่ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบแรก เหตุติดคอนเสิร์ตใหญ่ ‘จัสติน บีเบอร์-มารูนไฟว์’

หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) จัดพิธีจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” โดย “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย (รองแชมป์เก่า), กัมพูชา และทีมจากรอบคัดเลือก (บรูไน หรือติมอร์เลสเต)

โดยโปรแกรมของทีมชาติไทยในรอบแบ่งกลุ่ม ประกอบด้วย นัดแรก วันที่ 20 ธันวาคม 2565 พบ ติมอร์เลสเตหรือบรูไน (เยือน) นัดที่ 2 วันที่ 26 ธันวาคม 2565 พบ ฟิลิปปินส์ (เหย้า) นัดที่ 3 วันที่ 29 ธันวาคม 2565 พบ อินโดนีเซีย (เยือน) และนัดสุดท้าย วันที่ 2 มกราคม 2566 พบ กัมพูชา (เหย้า)

อย่างไรก็ตามในเกมที่ทัพช้างศึกจะได้เล่นในบ้านนั้น มีความเป็นไปได้ที่จะไม่ได้ลงเล่นในราชมังคลากีฬาสถาน แม้ว่าจะถูกปรับปรุงมาใหม่อย่างยอดเยี่ยมในศึกแดงเดือด เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เนื่องจากในช่วงเวลาเดียวกันจะคาบเกี่ยวกับคอนเสิร์ตใหญ่ระดับโลก ที่จะจัดขึ้นที่ราชมังคลากีฬาสถานเช่นกัน ได้แก่ วันที่ 6 พฤศจิกายน เป็นคอนเสิร์ตของ จัสติน บีเบอร์ และวันที่ 10 ธันวาคม เป็นคอนเสิร์ตของวงมารูนไฟว์ ทำให้ทีมชาติไทยอาจจะต้องหาสนามสำรองเอาไว้สำหรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้

Advertisement

เกี่ยวกับกรณีนี้ “เลขาโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า โอกาสที่ทีมชาติไทยจะได้เล่นที่ราชมังคลากีฬาสถานในรอบแรกนั้นยากมากเพราะสนามผ่านงานใหญ่กว่าจะฟื้นฟูต้องใช้เวลา ดังนั้นไม่น่าจะทันแข่งขัน จึงต้องหาสนามสำรองเอาไว้ ซึ่งตามระเบียบของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ทุกชาติต้องมีอย่างน้อย 2 สนาม ซึ่งไทยกำลังมองหาสนามสำรองอีกหนึ่งแห่ง จากที่คุยกับมาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ไม่อยากใช้สนามที่ต้องเดินทางไกลมาก เพราะต้องกลับมาจากการเป็นทีมเยือนมีเวลาพักน้อย นักเตะจะเหนื่อยล้า จึงต้องหาสนามที่ไม่ไกลมาก

“รอบแรกต้องยอมรับว่าโอกาสเล่นในราชมังคลากีฬาสถานเป็นไปได้ยาก เพราะคอนเสิร์ตจบ 10 ธันวาคม แต่เกมนัดแรกเล่น 26 ธันวาคม โอกาสจะฟื้นสนามให้เต็มร้อยเป็นไปได้ยาก และต้องดูหลายองค์ประกอบเช่นเมื่อคอนเสิร์ตจบแล้ว ทางสนามจะมีมาตรการเก็บกวาดสิ่งของรวมถึงฟื้นฟูสนามอย่างไรบ้าง ตรงนี้ไม่ใช่อำนาจของเราเป็นของหน่วยงานที่ดูแลสนามโดยตรง”

นายพาทิศ กล่าวปิดท้ายว่า ทางสมาคมฯ มีการวางแผนร่วมกับโค้ชไว้แล้วว่ารอบแรกไม่ใช้ราชมังคลากีฬาสถาน และจะไปใช้รอบลึกกว่านั้น ส่วนสนามที่จะใช้รอบแรกจะหารือกันอีกทีว่าจะใช้สนามไหน อย่างไรก็ตามคงไม่มีปัญหาเพราะกว่าฝ่ายจัดการแข่งขันจะให้ส่งชื่อสนามยังมีเวลาอีกนานเป็นเดือน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image