ส.บอลจับมือ ‘โปเกมอน’ ร่วมโปรโมทฟุตบอลกราสรูท หวังผลักดันสู่ฟุตบอลโลก
นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยนายซูซูมุ ฟุกุนะกะ ตัวแทนจาก บริษัท โปเกมอน คอมพานี ร่วมกันแถลงข่าวการลงนามความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท โปเกมอน คอมพานี ผู้ถือลิขสิทธิ์ “โปเกมอน” และตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์ “พิกาชู” เพื่อทำกิจกรรมและการแข่งขันฟุตบอลเด็กทั้งชาย-หญิง ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 1 กันยายน
นายพาทิศ กล่าวว่า สมาคมฯ มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับทางบริษัท โปเกมอน คอมพานี ในการนำคาแรคเตอร์ที่เป็นมิตร ทั้งยังเป็นที่ชื่นชอบมาแล้วทั่วโลก มาร่วมกิจกรรม รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการเชิญชวนให้น้องๆได้เข้ามามีส่วนร่วมกับฟุตบอล เพราะการเล่นกีฬา ไม่ว่าประเภทใด หรือระดับไหน ก็เป็นการสร้างทักษะการเรียนรู้ สามารถต่อยอดไปได้อีกมากมาย โดยสมาคมฯ และโปเกมอน ก็จะสอดแทรกแนวคิด ข้อมูลดีๆ เกร็ดความรู้ที่เหมาะกับช่วงวัยของผู้เล่น ผ่านคาแรคเตอร์ที่มีความเป็นมิตรกับเด็กๆ ก็จะเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ตามที่เราได้เห็นความร่วมมือแบบนี้ กับองค์กรกีฬาระดับโลกมาแล้ว
ขณะที่นายซูซูมุ กล่าวว่า ยินดีและดีใจที่ได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ การได้ร่วมมือครั้งนี้หวังว่าจะทำให้เด็กไทยได้รู้จักฟุตบอลมากขึ้น ได้ออกมาทำกิจกรรมมากขึ้น หวังว่าจะได้เห็นเด็กไทยรู้จักกราสรูทเพิ่มขึ้นและมีนักฟุตบอลอาชีพเกิดขึ้นซึ่งจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆ
“ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกับสมาคมฟุตบอลไทยฯ และหวังไปถึงฟุตบอลโลก หลังจากนี้เราจะสร้างอะไรหลายอย่างอีกด้วยกัน” ตัวแทนโปเกมอนประเทศไทยกล่าวปิดท้าย
สำหรับ บริษัท โปเกมอน คอมพานี ก่อนหน้านี้ก็ได้ลงนามความร่วมมือกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (JFA), เจลีก รวมถึง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ในการสร้างแรงบันดาลใจ พัฒนาเยาวชนโดยเฉพาะเด็กในระดับรากหญ้า ให้มีความสนใจเกี่ยวกับฟุตบอลมากขึ้น ผ่านการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาเด็ก อย่างฟุตบอล คลินิค, กิจกรรม กราสรูต หรือ ฟุตบอลรากหญ้า รวมถึงการแข่งขันฟุตบอล เฟสติวัล สำหรับเด็กที่อายุไม่เกิน 12 ปี เป็นต้น