‘สุภโชค’ หวังได้ลงเล่นมากขึ้น หลังทำแอสซิสต์ช่วย ‘ซัปโปโร’ คว้าชัย

‘สุภโชค’ หวังได้ลงเล่นมากขึ้น หลังทำแอสซิสต์ช่วย ‘ซัปโปโร’ คว้าชัย

หลังจากที่ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทย ลงสนามเป็นตัวสำรองก่อนทำแอสซิสต์ให้ต้นสังกัด ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พลิกสถานการณ์เอา เซเรโซ โอซาก้า ไปได้ 2-1 ในเกมเจลีก ญี่ปุ่น ที่สนามซัปโปโร โดม เมื่อค่ำวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมานั้น

สุภโชค ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลในสนามที่คอยกระตุ้นตลอดเวลา สถานการณ์ของทีมนั้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่แต่ก็ยังมีความเป็นนักสู้ อยากเอาชนะให้ได้ จึงทำให้เกมนี้สามารถคัมแบ๊กกลับมาได้ในที่สุด

เกมดังกล่าว เซเรโซ่ โอซาก้า ทีมเยือน ได้ประตูออกนำในนาทีที่ 78 จากฮิคารุ นากาฮาระ ก่อนที่สุภโชคจะถูกเปลี่ยนลงสนามมาแทนไดกิ สึงะ ในนาทีที่ 82 ก่อนที่จะมีส่วนช่วยจ่ายบอลให้กับกาเบรียล ซาเวียร์ เปิดให้คิม กุนฮี โขกตีเสมอในนาทีที่ 86 และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 จะทำแอสซิสต์ให้ เรียวตะ อาโอกิ ยิงประตูชัยให้ทีมเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ

แนวรุกทีมชาติไทย กล่าวถึงแอสซิสต์ดังกล่าวว่า ตั้งใจพยายามดึงตัวประกบมาให้ได้มากที่สุดแล้วรอจังหวะดีก่อนจะจ่ายให้เพื่อนยิงได้

Advertisement

สุภโชค กล่าวต่อว่า บรรยากาศหลังทำประตูชัยได้มันสุดยอดมากๆ ทุกคนดีใจและมีความสุข เพราะทีมยิงได้ตอนช่วงจะหมดเวลาอยู่แล้ว เป็นชัยชนะที่สุดยอดมากๆ แต่บรรยากาศถือว่าไม่ต่างจากไทยเท่าไหร่ถ้าหากยิงประตูได้ในเวลาแบบนี้ อารมณ์ก็คล้ายๆ กัน

“เป้าหมายในช่วงท้ายอย่างแรกเลยคืออยากลงเล่นให้มากขึ้น จะพยายามทุกครั้งที่มีโอกาส ทุกครั้งที่ลงไปจะทำให้เต็มที่ให้คุ้มค่ากับโอกาสที่ได้รับมา ช่วยให้ทีมได้รับ 3 คะแนน ได้รับชัยชนะเพื่ออันดับที่ดีขึ้นเรื่อยๆ” สุภโชค กล่าวปิดท้าย

สำหรับนัดต่อไป คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะลงเล่นในบ้านพบกับ จูบิโล่ อิวาตะ วันที่ 11 กันยายน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image