‘อ.หรั่ง’ เชื่อ ‘ชนาธิป’ ทวงตัวจริงได้ มั่นใจ ‘สุภโชค’ ไปรุ่งแน่นอน

‘อ.หรั่ง’ เชื่อ ‘ชนาธิป’ ทวงตัวจริงได้ มั่นใจ ‘สุภโชค’ ไปรุ่งแน่นอน

“อ.หรั่ง” ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน รองประธานคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา ในฐานะอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยความคิดเห็นส่วนตัวถึงผลงานของนักเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่กำลังค้าแข้งอยู่ในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น อย่าง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ของคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ และ “เช็ก” สุภโชค สารชาติ ของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร

โดยสถานการณ์ตอนนี้ของชนาธิปนั้นหลุดจากทีมไปแล้ว 3 นัดติดต่อกัน ซึ่งดร.ชาญวิทย์ กล่าวว่า นักกีฬานั้นจะมีช่วงพีก ที่ได้ติด 11 ตัวจริงตลอด แต่พอหลุดจากทีมก็ต้องกลับมานั่งค้นหาตัวเองดูว่าเกิดอะไรขึ้น เท่าที่ได้ยินมา ชนาธิปเองก็ยอมรับว่าเวลาที่ลงไปเล่นมีความผิดพลาดอยู่บ้าง ซึ่งฟุตบอลระดับนี้คูแข่งเยอะอยู่แล้ว

“ข้อเสียเปรียบของเจก็คือตัวเล็ก ยิ่งไปเจอโค้ชที่มีทัศนคติเลือกเด็กตัวเองลงก่อน เจก็จะเจองานลำบากมากขึ้น ดูแล้วคงเป็นช่วงที่เจจะต้องปรับตัวเองอยู่ แต่เชื่อว่าจะสามารถกลับมาได้แน่นอน”

ด้านสุภโชค ที่ตอนนี้ค่อยๆ เพิ่มความสำคัญในทีมซัปโปโรนั้น โค้หรั่ง กล่าวว่า ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น และยังรักษาการเล่นของตัวเองเอาไว้ได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องจิตใจ เชื่อว่าถ้าสุภโชคมุ่งมั่นและมั่นใจได้เมื่อไหร่ จะไปได้อีกไกลแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image