‘เจ-เช็ก’มาแล้ว! ‘ช้างศึก’ บินลุย ‘คิงส์คัพ’ – ‘สารัช’ ถอนเรียก ‘สุมัญญา’ แทน

‘เจ-เช็ก’มาแล้ว! ‘ช้างศึก’ บินลุย ‘คิงส์คัพ’ – ‘สารัช’ ถอนเรียก ‘สุมัญญา’ แทน

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ที่เตรียมฟาดแข้งกันระหว่างวันที่ 22-25 กันยายนนี้

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 กันยายน มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมลูกทีมทั้ง 23 คน นำโดย “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “เช็ก” สุภโชค สารชาติ ที่เดินทางกลับมาจากประเทศญี่ปุ่น ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังจังหวัดเชียงใหม่เพื่อเก็บตัวและเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน

โดยมีนักเตะที่ถอนตัวออกไป 1 คนคือ “ตังค์” สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์จอมทัพจาก “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่มีอาการบาดเจ็บหลังเกมกับพีที ประจวบ เอฟซี ซึ่งมาโน่ได้เรียก “ตั๊ก” สุมัญญา ปุริสาย กองกลางชลบุรี เอฟซี เข้ามาเสริมทีมแทน

มาโน่กล่าวว่า หลังจากเดินทางไปถึงคงจะต้องเช็กสภาพร่างกายของนักเตะก่อนเพราะว่าบางคนเพิ่งลงเล่นเกมลีกไปเมื่อเย็นวันอาทิตย์ ก็จะดูว่าใครพร้อมบ้าง เมื่อทุกคนพร้อมก็จะมาคุยแนวทางการเล่นกับมาเลเซียอีกครั้ง ในขณะที่ตำแหน่งกัปตันทีมยังไม่ได้คุยกัน จะมีการเลือกอีกครั้งใน 2-3 วันนี้

Advertisement

ผู้สื่อข่าวถามมาถึงประเด็นที่มาโน่ เคยเป็นผู้ช่วยของวิลฟรีด เชเฟอร์ ในการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 42 เมื่อปี 2556 ซึ่งจัดที่เชียงใหม่เช่นกัน แต่คราวนี้มาในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนแล้ว โดยเฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวว่า เป็นประสบการณ์ที่ดีและหวังว่าคราวนี้จะทำผลงานได้ดีกว่าครั้งก่อน คว้าแชมป์ให้ได้ เพราะตอนนี้เรามีทีมที่แข็งแกร่ง ผสมผสานทั้งผู้เล่นที่มีประสบการณ์และผู้เล่นดาวรุ่งในทีม หวังว่าจะพาทีมคว้าแชมป์ในครั้งนี้ได้

นอกจากนี้ มาโน่ยังกล่าวถึงการเรียก สุมัญญา เข้ามาแทนที่สารัชที่บาดเจ็บว่า น่าเสียดายที่จะไม่มีสารัช แต่คิดว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับทีมมาก เพราะตัวสุมัญญาเองก็ทำผลงานกับทางชลบุรีได้ดี เป็นผู้เล่นตำแหน่งหมายเลข 8 ที่ดีมากๆ และจะช่วยทีมได้อย่างแน่นอน

ด้าน “โน๊ต” จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางประสบการณ์สูงที่กลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง กล่าวว่า ดีใจมากๆ เพราะนี่คือเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ก่อนเปิดฤดูกาลว่าอยากจะกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง ดังนั้นจึงดีใจที่ผลงานทีมดีและผลงานส่วนตัวก็ดีด้วย

Advertisement

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี มีดังนี้ วันที่ 22 กันยายน คู่แรก 17.30 น. ตรินิแดดและโตเบโก พบ ทาจิกิสถาน (เอไอเอสเพลย์) และคู่สอง เวลา 20.30 น. ไทย พบ มาเลเซีย (เอไอเอสเพลย์, ช่อง 32) วันที่ 25 กันยายน คู่แรก ชิงอันดับ 3 เวลา 17.30 น. และรอบชิงชนะเลิศ เวลา 20.30 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image