‘มาโน่’ ยันไม่ทดสอบแผนไร้ ‘ชนาธิป’ ยังหวังได้ตัวมาป้องแชมป์ ‘เอเอฟเอฟ’

‘มาโน่’ ยันไม่ทดสอบแผนไร้ ‘ชนาธิป’ ยังหวังได้ตัวมาป้องแชมป์ ‘เอเอฟเอฟ’

มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ช “ช้างศึก” ยันไม่มีการเตรียมทดสอบแผนไร้ ‘เมสซี่เจ’ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะตัวเก่งในศึก ‘คิงส์คัพ’ ยังแอบหวังได้ตัวมาช่วยป้องกันแชมป์ ‘เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ’ ปลายปี

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่กำลังทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่48 อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยหลังจากจบศึกนี้จะมีโปรแกรมสำคัญในช่วงเดือนธันวาคม คือการป้องกันแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022”

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีรายงานว่านักเตะเบอร์หนึ่งอย่าง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ จากคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในเจลีก ญี่ปุ่น ออกปากว่าจะขอพักในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากร่างกายแข่งขันมาโดยตลอดไม่ได้รับการพัก เพื่ออยากให้สภาพร่างกายพร้อมในการลุยเจลีก ฤดูกาลใหม่ด้วยนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถาม มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ว่าจะมีการทดสอบระบบทีมที่จะไม่มีชนาธิปในศึกคิงส์คัพ หรือไม่นั้น เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า จะไม่ทำแบบนั้นแน่นอน เพราะจะใช้คิงส์คัพในการเตรียมทีมอย่างเต็มที่จากการที่ได้นักเตะชุดที่ดีที่สุดมา

Advertisement

“เรื่องเจมันยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าเขาจะไม่มาร่วมศึกชิงแชมป์อาเซียน เพราะมันยังมีเวลาอีกตั้ง 3 เดือน ถึงเวลานั้นต้นสังกัดของเจอาจจะยอมปล่อยตัวมาร่วมทีมก็ได้ ดังนั้นจะไม่เตรียมแผนเอาไว้ล่วงหน้า เพราะสุดท้ายถ้าไม่มีเจจริงๆ เราก็มีผู้เล่นคนอื่นที่จะสามารถทดแทนได้ และเดินหน้ากันต่อไป” มาโน่ กล่าว

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า ถูกจับสลากให้อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย (รองแชมป์เก่า), กัมพูชา และทีมจากรอบคัดเลือก (บรูไน หรือติมอร์เลสเต) ส่วนกลุ่มบี ประกอบด้วย เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์, เมียนมา และ ลาว

โดยโปรแกรมของทีมชาติไทยในรอบแบ่งกลุ่ม ประกอบด้วย นัดแรก วันที่ 20 ธันวาคม 2565 พบ ติมอร์เลสเตหรือบรูไน (เยือน) นัดที่ 2 วันที่ 26 ธันวาคม 2565 พบ ฟิลิปปินส์ (เหย้า) นัดที่ 3 วันที่ 29 ธันวาคม 2565 พบ อินโดนีเซีย (เยือน) และนัดสุดท้าย วันที่ 2 มกราคม 2566 พบ กัมพูชา (เหย้า)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image