‘สุภโชค’บอดโทษ! ‘ช้างศึก’ พ่ายดวลเป้า ‘มาเลเซีย’ 4-6 ชวดเข้าชิง ‘คิงส์คัพ’

‘สุภโชค’บอดโทษ! ‘ช้างศึก’ พ่ายดวลเป้า ‘มาเลเซีย’ 4-6 ชวดเข้าชิง ‘คิงส์คัพ’

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ พ่ายในการดวลจุดโทษกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย 3-5 หลังเสมอในเวลา 1-1 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 รอบรองชนะเลิศ ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 22 กันยายน

ผู้สื่อข่าว​ “มติชน” รายงานว่า บรรยากาศหน้าสนามเป็นไปอย่างคึกคัก มีแฟนบอลมารอกันตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อซื้อตั๋วเข้าชม ก่อนจะเดินทางมาสนามเพื่อชมเกมกันตั้งแต่คู่แรกระหว่าง ทาจิกิสถาน กับ ตรินิแดด และโตเบโก

โดยเกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จัด 11 คนแรกมาในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล เป็นผู้รักษาประตู กองหลังจากขวาไปซ้าย นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, พรรษา เหมวิบูลย์, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน กองกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม กองหน้า บดินทร์ ผาลา, ศุภชัย ใจเด็ด, สุภโชค สารชาติ

Advertisement

เริ่มเกมมาทั้งสองฝ่ายยังพยายามตั้งเกมของตัวเองกันอยู่ ก่อนที่นาทีที่ 14 ไทยจะถอด ชนาธิป กัปตันทีมออกแล้วส่ง สุมัญญา ปุริสาย ลงมาแทนอย่างรวดเร็วโดยไม่ทราบสาเหตุ จากนั้นทำให้เกมเป็นฝั่งมาเลเซียที่ดูจะทำได้ดีกว่า และมาได้ประตูขึ้นนำจากการยิงของคอร์บิน อ่อง ลอว์เรนซ์ ในนาทีที่ 32

จากนั้นช้างศึกพยายามเปิดเกมบุกอย่างหนักเพื่อหวังทวงประตูคืน แต่ว่าจังหวะสุดท้ายเองยังไม่เฉียบคมพอ ทำให้จบครึ่งแรกทีมชาติไทย ตามหลัง มาเลเซีย อยู่ 0-1

ครึ่งหลังไทยเปลี่ยน 3 คนด้วยการส่ง ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล และปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ลงสนามแทนที่ของ บดินทร์, ฐิติพันธ์ และวีระเทพ

Advertisement

ไทยพยายามเปิดเกมบุกเพื่อหวังทวงประตูคืนให้ได้ ในขณะที่เกมทวีความรุนแรงมากขึ้น มีใบเหลืองออกจากทั้งสองฝ่ายอย่างต่อเนื่อง โดยไทยน่าจะได้ประตูตีเสมออย่างที่สุดในนาทีที่ 62 จากจังหวะที่ศุภณัฎฐ์ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไป แต่จังหวะยิงไปติดเซฟของนายทวารมาเลเซีย ทำให้ไทยยังตามหลังอยู่ 0-1

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 77 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกที่เล่นลูกสูตร เปิดบอลให้ธีราทรหลุดไปถึงสุดเส้นแล้วเปิดกลับเข้ามาให้ศุภชัยได้โหม่ง แต่ว่านายทวารมาเลเซียยังโชว์ซุปเปอร์เซฟเอาไว้ได้

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บมาเลเซียมาเหลือ 10 คนจากการที่ มูฮัมหมัด บิน อาซัม โดนใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป แล้วในจังหวะเดียวกัน ไทยเล่นฟรีคิกแล้วเป็นพรรษา โหม่งเข้าประตูไปให้ไทยตีเสมอมาเลเซียได้สำเร็จเป็น 1-1 ทำให้จบเกมเสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษ

ผลในการดวลจุดโทษ ปรากฎว่าของมาเลเซียยิงก่อนเข้าทั้ง 5 คน แต่ของไทยไปพลาดคนที่ 4 คือสุภโชค สารชาติ ทำให้ไทยแพ้จุดโทษ 3-5 สกอร์รวม 4-6 ตกรอบรองชนะเลิศ ต้องไปชิงอันดับ 3 กับ ตรินิแดด และ​โตเบโก ในขณะที่มาเลเซีย จะชิงชนะเลิศ​กับ ทาจิกิสถาน ในวันที่ 25 กันยายนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image