‘คิม ปัง กอน’ ชูแข้ง ‘เสือเหลือง’ ใส่เต็มร้อย เอาชนะความกดดันได้

‘คิม ปัง กอน’ ชูแข้ง ‘เสือเหลือง’ ใส่เต็มร้อย เอาชนะความกดดันได้

หลังจากที่ “เสือเหลือง” มาเลเซีย สามารถดวลจุดโทษเอาชนะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ได้สำเร็จนั้น

คิม ปัง กอน เฮดโค้ชมาเลเซีย กล่าวว่า ต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคนเพราะว่าทุกคนใส่เต็มร้อยและสู้เพื่อประเทศชาติจริงๆ ทำให้ชาวมาเลเซียภูมิใจในตัวทุกคน วันนี้นักกีฬาทำได้ดีทั้งร่างกายและจิตใจ สามารถรับมือกับความกดดันที่มีแฟนบอลเต็มสนามได้

เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ยังพูดถึงการที่ทีมถูกตีเสมอนาทีสุดท้ายแต่กลับมายิงจุดโทษเข้าครบทั้ง 5 คนได้ว่า ตอนแรกคิดว่าทีมจะปิดเกมได้แล้วแต่เรื่องนี้เกิดขึ้นได้เสมอในโลกฟุตบอล อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อมั่นในตัวนักเตะในทีมทุกคน ว่าพวกเขามีจิตใจที่เป็นนักสู้และแกร่งพอจะควบคุมตัวเองได้ และทุกคนทำได้ดีมากๆ

ด้านคอร์บิน อ่อง ลอว์เรนซ์ ผู้ทำประตูในเกมและยิงจุดโทษลูกสุดท้ายของมาเลเซีย กล่าวว่า ขอบคุณโค้ชและชาวมาเลเซียที่ให้กำลังใจ ทุกคนในทีมตั้งใจฝึกซ้อมอย่างมากและทำงานอย่างหนักมาก ส่วนการยิงจุดโทษนั้นด้วยความเป็นนักเตะอาชีพ เราต้องรับมือความกดดันให้ได้

Advertisement

โดยโปรแกรมในวันที่ 25 กันยายน คู่แรก รอบชิงอันดับ 3 ทีมชาติไทย พบ ตรินิแดด และโตเบโก เวลา 17.30 น. ส่วนรอบชิงชนะเลิศ​ มาเลเซีย พบ ทาจิกิสถาน เวลา 20.30 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image