อย่าล้ำเส้น! ‘มาโน่’ แจงเหตุโพสต์โซเชียล ยันพร้อมรับทุกคำวิพากษ์วิจารณ์ที่เป็นความจริง

อย่าล้ำเส้น! ‘มาโน่’ แจงเหตุโพสต์โซเชียล ยันพร้อมรับทุกคำวิพากษ์วิจารณ์ที่เป็นความจริง

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ โดย “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะต้องลงเล่นนัดชิงอันดับ 3 กับ ตรินิแดดและโตเบโก ในวันที่ 25 กันยายน เวลา 17.30 น. ในขณะที่คู่ชิงระหว่าง มาเลเซีย กับ ทาจิกิสถาน จะแข่งขันในเวลา 20.30 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 กันยายน ฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนเกมอย่างเป็นทางการ โดยมี มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน รองกัปตันทีม เข้าร่วมแถลงข่าว

มาโน่กล่าวว่า สภาพทีมก็จะมีเพียงแค่ชนาธิปคนเดียวที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนคนอื่นสมบูรณ์ทั้งหมด ขณะที่คนที่ลงเล่นเต็มเกมกับมาเลเซีย ก็พักมาเพียงพอ พร้อมลงสนามกันได้หมด

“อาการบาดเจ็บของชนาธิป จากที่ได้ตรวจอย่างละเอียดแล้วเป็นอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีก ต้องพัก 3-4 สัปดาห์ และตอนนี้ได้เดินทางกลับไปญี่ปุ่นเพื่อเตรียมรักษาตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว” มาโน่กล่าว

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงประเด็นที่ออกมาตอบโต้โลกโซเชียลด้วยการโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียของตัวเองเมื่อค่ำที่ผ่านมา มาโน่กล่าวว่า จริงๆ ไม่ได้มีอะไรมากแค่ต้องการอธิบายสาเหตุของการแข่งขันว่าเกิดอะไรขึ้น ตนเข้าใจดีว่าแฟนบอลผิดหวัง เพราะตัวเองและนักเตะก็ผิดหวังเช่นกัน

“แฟนบอลทุกคนมีสิทธิที่จะวิพากษ์วิจารณ์ทีมได้เมื่อแพ้ แต่ผมแค่อยากอธิบายการตัดสินใจต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเกม ถ้าแฟนบอลวิจารณ์เรื่องเกมการเล่นผมไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ถ้าหากล้ำเส้น ไปพูดสิ่งที่ไม่เป็นความจริง เช่นเรื่องของการเข้าแคมป์ นักเตะไม่มีระเบียบวินัย ทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อันนี้ดูไม่ค่อยถูกต้องเท่าไหร่ และอยากจะออกมาปกป้องทีม”

Advertisement

เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวเสริมว่า เรามีการเตรียมแผนการเล่นของเราแต่คู่แข่งเองก็มีแผนการเล่นของพวกเขาเช่นกัน เมื่อมันไม่เป็นไปตามแผน เราก็ต้องแก้ไขกันในสนาม ซึ่งเรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ในฟุตบอล แต่เกมกับตรินิแดดฯ ก็พร้อมจะกลับมาทำผลงานให้ดีอีกครั้ง

นอกจากนี้ มาโน่ยังกล่าวถึงการเจอกับ ตรินิแดดฯ ว่า ด้วยความที่ตรินิแดดฯเองก็แพ้นัดแรกมา จึงอาจจะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นหรือทดสอบทีม ดังนั้นจะต้องเตรียมแผนเอาไว้รับมือหลายทาง อย่างไรก็ตามตรินิแดดฯ เป็นทีมที่มีร่างกายแข็งแกร่ง ผู้เล่นตัวใหญ่ และเล่นอยู่ในสโมสรที่ดี อันดับโลกสูงกว่าไทย จึงเป็นบททดสอบที่ดีและจะทำอันดับได้

“เราอยากจะทำผลงานให้ดีเพื่อตอบแทนแฟนฟุตบอลที่ให้กำลังใจพวกเรามาโดยตลอด พวกเขาสมควรได้รับผลการแข่งขันที่ดี และผมเชื่อว่าทีมชาติไทยมีคุณภาพพอที่จะเอาชนะได้”

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวปิดท้ายว่า นัดนี้เป็นโอกาสที่ดีที่ไทยจะได้ทดสอบผู้เล่นดาวรุ่งและหน้าใหม่ที่เรียกมาติดทีมหลายคนเช่นกัน เพื่อให้พิสูจน์ตัวเองในระดับทีมชาติ มันใจว่าผู้เล่นทุกคนที่ถูกส่งลงสนามไปจะยังทำผลงานได้ดีเหมือนเดิม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image