‘สุภโชค’ ฮีโร่! ทำประตูชัยพา ‘ช้างศึก’ เฉือน ‘ตรินิแดด’ คว้าที่ 3 รับอัดฉีด 2 ล้านบาท

‘สุภโชค’ ฮีโร่! ทำประตูชัยพา ‘ช้างศึก’ เฉือน ‘ตรินิแดด’ คว้าที่ 3 รับอัดฉีด 2 ล้านบาท

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เฉือนชนะ ตรินิแดดและโตเบโก ทีมอันดับ 101 ของโลก 2-1 คว้าอันดับ 3 ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 25 กันยายน

ก่อนเกมการแข่งขัน “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ประกาศอัดฉีดทีมชาติไทย 2 ล้านบาท ถ้าหากสามารถเก็บชัยชนะเหนือตรินิแดดฯ คว้าอันดับ 3 มาครองได้

เกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ทำการปรับเปลี่ยนผู้เล่นถึง 8 ตำแหน่งจากนัดแรก โดยมี ผู้รักษาประตู กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก กองหลังจากขวาไปซ้าย ศุภนันท์ บุรีรัตน์, เฉลิมศักดิ์ อักขี, กฤษดา กาแมน, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ กองกลาง พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ธีราทร บุญมาทัน, จักรพันธ์ แก้วพรม กองหน้า ศุภโชค สารชาติ, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

เริ่มครึ่งแรกทีมชาติไทยมาได้อย่างคึกคักและเกือบทำประตูได้ตั้งแต่นาทีที่ 9 จากจังหวะเตะมุมและเป็นเฉลิมศักดิ์ ได้โหม่งทางเสาสอง บอลลอยเกือบเข้าประตูแต่แนวรับตรินิแดดฯ ยังเคลียร์จากเส้นประตูมาได้ จากนั้นนาทีที่ 12 ชาญณรงค์ ได้ลองยิงจากนอกกรอบ แต่มาร์วิน ฟิลลิปส์ นายทวารตรินิแดดฯ พุ่งปัดไปได้

Advertisement

จนกระทั่งนาทีที่ 21 ไทยได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ฟิลลิปส์ จับบอลพลาด ก่อนโดนศุภณัฎฐ์เข้าไปกดดันแล้วเตะบอลไปเข้าทางชาญณรงค์ ก่อนจะยิงเข้าไปง่ายๆ ให้ไทยขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูแรกในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ จากการลงเล่นนัดแรกอีกด้วย

จากนั้นตรินิแดดฯ พยายามเปิดเกมบุกใส่ไทยบ้างและเกือบทำประตูได้จากจังหวะที่ รีออน มัวร์ ได้โหม่งแต่บอลไปตรงตัวของกิตติพงษ์ปัดออกมาได้ ทำให้จบครึ่งแรก ไทยนำตรินิแดดฯ​อยู่ 1-0

Advertisement

ครึ่งหลังฝนเริ่มตกลงมาอย่างหนัก ก่อนที่ตรินิแดดฯ จะใช้จังหวะที่ไทยเหลือ 10 คน เนื่องจากเฉลิมศักดิ์มีอาการบาดเจ็บ ตีเสมอได้ในนาทีที่ 61 จากจังหวะเตะมุมที่เปิดเข้ามาให้การีม โมเซส โหม่งที่เสาแรกเข้าประตูไป ให้ตรินิแดดฯ เสมอเป็น 1-1

จากนั้นไทยเปลี่ยนตัวส่งพรรษา เหมวิบูลย์ ลงมาแทน เฉลิมศักดิ์ที่เจ็บ รวมถึงส่ง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, พิชา อุทรา และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ลงสนามมาแทน จักรพันธ์, ศุภณัฎฐ์ และธีราทร

ไทยเริ่มกลับมาเปิดเกมบุกอีกครั้งก่อนที่จะมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 72 จากจังหวะที่ชาญณรงค์ จ่ายให้กับสุภโชค ลากเข้าเขตโทษก่อนจะตัดเข้าขวาแล้วปั่นเข้าประตูไป ให้ไทยขึ้นนำ 2-1 ก่อนที่มาโน่จะถอดสุภโชคมาพัก แล้วให้ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงไปเล่นแทน

ช่วงเวลาที่เหลือตรินิแดดฯ พยายามตั้งเกมบุกขึ้นมาหลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายไทยได้กิตติพงษ์ช่วยเซฟเอาไว้ ทำให้จบเกม ทีมชาติไทยเอาชนะตรินิแดดฯ 2-1 คว้าอันดับ 3 ไปครอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image