‘เนวิน’ ตอบรับ ‘สมยศ’ เตรียมเข้ามาช่วยพัฒนาทีมชาติไทย ท้าสู้ทีมเอเชีย

‘เนวิน’ ตอบรับ ‘สมยศ’ เตรียมเข้ามาช่วยพัฒนาทีมชาติไทย ท้าสู้ทีมเอเชีย

“บิ๊กเน” นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาแย้มเตรียมร่วมมือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการช่วยเตรียมพัฒนาทีมชาติอย่างเป็นระบบ

ความเดิมก่อนหน้านี้หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ประกาศเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันไทยลีกเพื่อหลีกทางให้การเตรียมทีมซีเกมส์ จนนายเนวินต้องออกมาโพสต์แสดงความไม่เห็นด้วย ทำให้สมาคมต้องขอมติจากสโมสรและได้รับมติให้ยึดโปรแกรมตามเดิม ซึ่งจะทำให้ฟุตบอลลีกชนกับซีเกมส์เต็มๆ (อ่านข่าวเก่าที่นี่)

ซึ่งทาง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศพร้อมรับฟังและรับความร่วมมือต่างๆ เพื่อเข้ามาช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ไปพร้อมกับการประกาศมติไม่เลื่อนการแข่งขัน (อ่านข่าวเก่าที่นี่)

ล่าสุด นายเนวิน ชิดชอบ ได้โพสต์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก “ลุงเนวิน” โดยเนื้อหาช่วงต้น เป็นการประกาศการันตีจบแชมป์เลกแรก ของฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2022/23 หลังมีคะแนนนำห่างอันดับ 2 “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี อยู่ 6 คะแนน ในขณะที่เหลือ 2 นัดจะจบเลกแรก พร้อมกระตุ้นทีมห้ามประมาทในการไปเยือนการท่าเรือ เอฟซี เย็นนี้

Advertisement

ส่วนตอนท้ายของโพสต์ดังกล่าว นายเนวินได้ขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และบริษัท ไทยลีก ที่ฟังความเห็นสโมสรกลับมาใช้โปรแกรมตามเดิม และเร็วๆ นี้จะมีความร่วมมือกับสมาคม เพื่อช่วยพัฒนาทีมชาติไทยอย่างเป็นระบบ สร้างทีมชาติไทยยุคใหม่โดยมีเป้าหมายต่อสู้กับทีมในระดับเอเชียได้

“ทิ้งท้ายวันนี้ ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และบริษัทไทยลีก ที่รับฟังความเห็น เสียงสะท้อนของทุกสโมสรในไทยลีก กลับมาใช้โปรแกรมการแข่งขันที่กำหนดไว้เดิม ไม่เปลี่ยนแปลง ไม่เร่ง ไม่เลื่อนการแข่งขันให้จบเร็ว

คนในวงการฟุตบอล อยากเห็นทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จทุกรายการที่แข่งขัน แต่เราต้องการคิดถึงการพัฒนาทีมชาติอย่างต่อเนื่อง และเป็นระบบ จึงต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาลีกอาชีพ ซึ่งเป็นการพัฒนานักฟุตบอล ที่จะส่งผลต่อทีมชาติไทย ให้เข้มแข็งได้ ในอนาคต

Advertisement

เร็วๆ นี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะมีข่าวดี ข่าวใหญ่ มาแถลงให้แฟนๆ ทราบถึงความร่วมมือของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนาทีมชาติไทย อย่างเป็นระบบ โดยใช้ทุกสรรพกำลัง และความพร้อมของเรา สนับสนุน และร่วมกันสร้างทีมชาติไทย ยุคใหม่ขึ้นมา โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้ ทีมชาติไทย สู้ได้ทุกชาติในเอเชีย และสร้างความสุขให้แก่แฟนฟุตบอลชาวไทย ทุกคน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image