‘มาดามแป้ง’ ปลื้ม ‘ช้างศึก’ ถล่ม ‘เมียนมา’ 6-0 แต่ชี้ยังต้องปรับปรุงแก้ไขต่อไป

‘มาดามแป้ง’ ปลื้ม ‘ช้างศึก’ ถล่ม ‘เมียนมา’ 6-0 แต่ชี้ยังต้องปรับปรุงแก้ไขต่อไป

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชื่นชมทีมงานสต๊าฟโค้ช และผู้เล่นทุกคน หลังชนะ เมียนมา 6-0 ในเกมอุ่นเครื่อง วันที่ 11 ธันวาคม ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นเตรียมทีมที่ดี ก่อนป้องกันแชมป์อาเซียน 2022

ทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย มีคิวป้องกันแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ โดยล่าสุดได้ลงอุ่นเครื่องนัดแรก เอาชนะ เมียนมา 6-0 เมื่อเย็นวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนจะเหลืออีก 1 นัดกับไต้หวัน ในวันที่ 14 ธันวาคมนี้

มาดามแป้งกล่าวว่า ก่อนอื่นต้องชื่นชมทีมงานสต๊าฟโค้ช และน้องๆ ผู้เล่นทุกคน ส่วนตัวดีใจที่ชนะถึง 6-0 ถือเป็นการเริ่มต้นเตรียมทีมที่ดี ก่อนป้องกันแชมป์อาเซียน แต่แม้ว่าเราจะชนะด้วยสกอร์ขนาดนี้ ก็ยังมีจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไข และต้องพัฒนากันต่อไป

“เรายังเหลือเกมอุ่นเครื่องอีก 1 นัด พบกับไต้หวัน อยากเชิญชวนแฟนบอลชาวไทย เข้ามาให้กำลังใจกันเยอะๆ เพราะถือเป็นเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย ก่อนที่เราจะมีภารกิจป้องกันแชมป์อาเซียนให้ได้ แน่นอนว่าไม่ใช่งานง่าย เพราะเราขาดผู้เล่นตัวหลักไปเยอะ แต่ก็เชื่อว่าผู้เล่นชุดนี้มีศักยภาพ และพร้อมทำให้ดีที่สุด”

Advertisement

นอกจากผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมแล้ว ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าวัย 34 ปี ที่ยิงคนเดียว 2 ประตูในเกมนี้ ยังขึ้นทาบสถิติของ นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ ในฐานะรองดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีมชาติไทย เรียบร้อย ด้วยผลงาน 55 ประตู

“ดีใจกับมุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ที่ยิงได้ 2 ประตูในวันนี้ และขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลอันดับ 2 ทีมชาติไทย สำหรับมุ้ย แป้งเชื่อว่าทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ยืนระยะกับทีมชาติไทยมาเป็น 10 ปี ก็อยากแสดงความยินดีด้วยจริงๆ และนอกจากมุ้ยแล้ว แป้งคิดว่ายังมีประตูสวยๆ อีกหลายลูกในวันนี้ โดยเฉพาะประตูที่ 4 จากตังค์ (สารัช อยู่เย็น) ก็หวังว่าแฟนชาวไทยจะมีความสุข” มาดามแป้งกล่าวปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทยเตรียมเปิดบ้านอุ่นเครื่องพบกับไต้หวัน วันที่ 14 ธันวาคมนี้ เวลา 20.30 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY ก่อนประเดิมบุกเยือนบรูไน ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 วันที่ 20 ธันวาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image