‘ฉัตรมงคล’งานเข้า! เดินชนประตูจมูกหัก อาจต้องผ่าตัด ชวดบู๊ ‘ฟิลิปปินส์’

‘ฉัตรมงคล’งานเข้า! เดินชนประตูจมูกหัก อาจต้องผ่าตัด ชวดบู๊ ‘ฟิลิปปินส์’

ความเคลื่อนไหวของทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลไทย ชุดใหญ่ ที่กำลังทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” โดยจะลงสนามในนัดที่ 2 ของรอบแรก พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนามกีฬาม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 26 ธันวาคม เวลา 19.30 น.

โดยเมื่อค่ำวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา มีการแข่งขันของทีมอื่นๆ ในกลุ่มเอ ปรากฎว่า ฟิลิปปินส์ บุกไปถล่มชนะ บรูไน ได้ถึง 5-1 ในขณะที่อินโดนีเซีย เปิดบ้านเอาชนะ กัมพูชาไปได้ 2-1 โดยสถานการณ์ในกลุ่มนี้ ไทยยังนำเป็นจ่าฝูง มี 3 คะแนนเท่าฟิลิปปินส์ ,อินโดนีเซีย และกัมพูชา แต่ประตูได้เสียดีกว่า ส่วนบรูไน ลงเล่นไป 2 นัด ยังไม่มีคะแนน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า “นาย” ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ แบ๊กซ้ายดาวรุ่งจาก “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่ดวงแตก จมูกได้รับบาดเจ็บ โดยเกิดเหตุช่วงที่ปล่อยพัก 2 วัน เจ้าตัวบอกว่าเดินชนประตู ซึ่งล่าสุดทีมแพทย์ช้างศึกส่งไปเช็คอาการที่โรงพยาบาลเปาโล รังสิต ดั้งจมูกเคลื่อนผิดรูป แพทย์ศัลยกรรมแนะนำว่าควรผ่าตัด

อย่างไรก็ตาม แพทย์ระบุว่า ระหว่างนี้สามารถลงฝึกซ้อมได้ตามปกติ แต่ต้องใส่หน้ากากป้องกัน ซึ่งวันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม จะประเมินอีกครั้งก่อนตัดสินใจว่าต้องผ่าตัดทันทีหรือไม่ หากต้องผ่า ต้องใช้เวลาพักฟื้นอย่างต่ำประมาณ 1-2 สัปดาห์ เบื้องต้น มาโน ให้ ฉัตรมงคล พักซ้อม และจะไม่ได้ลงสนามเกมพบ ฟิลิปปินส์ วันที่ 26 ธันวาคมแน่นอน

Advertisement

ทั้งนี้ ตำแหน่งแบ๊กซ้ายตัวจริงของทีมเป็น “พี” ศศลักษณ์ ไหประโคน ในขณะที่ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม ถูกดันขึ้นไปเล่นมิดฟิลด์แล้ว ซึ่งถ้าหากฉัตรมงคลต้องถอนตัว จะไม่สามารถเรียกใครมาเพิ่มได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image