ยิงฉลองมีถ่ายทอดสด! ‘ช้างศึก’ เปิดบ้านถล่ม ‘ฟิลิปปินส์’ 4-0 นำจ่าฝูงกลุ่มเอ

ยิงฉลองมีถ่ายทอดสด! ‘ช้างศึก’ เปิดบ้านถล่ม ‘ฟิลิปปินส์’ 4-0 นำจ่าฝูงกลุ่มเอ

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ยังโชว์ฟอร์มดุไล่ถล่ม ฟิลิปปินส์ 4-0 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” รอบแรก กลุ่มเอ นัดที่ 2 ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม

หลังจากที่นัดแรกซึ่งไทยบุกไปชนะบรูไน 5-0 ไม่มีการถ่ายทอดสด ทำให้นัดนี้นับเป็นนัดแรกที่คนไทยได้ชมแบบถูกลิขสิทธิ์ผ่านทางช่อง 9 เอ็มคอทเอชดี (หมายเลข 30) ส่วนฟิลิปปินส์ลงเล่นมาแล้ว 2 นัด แพ้กัมพูชา 2-3 และชนะ บรูไน 5-1

เกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยึดผู้เล่น 11 ตัวจริงชุดเดิมจากเกมแรก ในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก แนวรับขวาไปซ้าย ศุภนันท์ บุรีรัตน์, พรรษา เหมวิบูลย์, กฤษดา กาแมน, ศศลักษณ์ ไหประโคน แดนกลางขวาไปซ้าย เอกนิษฐ์ ปัญญา, สารัช อยู่เย็น, ธีราทร บุญมาทัน, บดินทร์ ผาลา ส่วนคู่กองหน้าเป็นอดิศักดิ์ ไกรษร และ ธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มเกมแค่ 3 นาที ทีมชาติไทยได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกบริเวณกลางสนาม ธีราทร รับหน้าที่เปิดเข้าไปกลางประตู ธีรศิลป์ โถมเข้ามาโหม่งเต็มศีรษะส่งบอลพุงตุงตาข่ายให้ทัพช้างศึกขึ้นนำก่อน 1-0

Advertisement

จากนั้นเกมของช้างศึกยังเป็นฝ่ายที่เหนือกว่าชัดเจนและมีลุ้นอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกนาทีที่ 18 ธีราทรเปิดฟรีคิกให้ กฤษดา ส่งบอลตุงตาข่ายไปแล้ว แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า และถัดมาแค่ 2 นาที บดินทร์ ผาลา ตัวรุกทีมชาติไทยโชว์ทักษะกระชากเข้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย ยิงเต็มแรงบอลชนคานกระดอนออกมา

จนกระทั่งนาทีที่ 39 ไทยก็มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ โดน อมานี อกีนัลโด กองหลังฟิลิปปินส์สะกิดล้มในเขตโทษผู้ตัดสินเป่าฟาวล์เป็นจุดโทษให้กับทีมชาติไทย ก่อนที่ ธีรศิลป์ จะรับหน้าที่สังหารให้ทัพช้างศึกหนีห่าง 2-0 ในนาที 41 เป็นประตูที่ 22 ของเจ้าตัวในรายการชิงแชมป์อาเซียนอีกด้วย

ครึ่งหลังเปิดมาไทยมีลุ้นจากจังหวะยิงไกลของเอกนิษฐ์ แต่ยังไปตรงตัวนายทวารฟิลิปปินส์ ก่อนที่ในนาที 58 จากจังหวะวางบอลยาวของศุภนันท์ ให้กับทางธีรศิลป์เอาบอลลงอย่างเหนือชั้นแล้วเปิดถวายพานให้กับอดิศักดิ์ เข้าไปแปจ่อๆ ไม่พลาด ให้ไทยหนีห่างเป็น 3-0

Advertisement

จากนั้นสกอร์ไหลเป็น 4-0 ในอีก 5 นาทีต่อมาจากจังหวะที่บดินทร์ใช้ความสามารถส่วนตัวพาบอลเข้าไปลุ้นในเขตโทษ จังหวะยิงไปติดเซฟ บอลลอยมาเข้าทางศุภนันท์ที่สอดขึ้นมายิงเข้าประตูไป

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 7 ฟิลิปปินส์ได้โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกของเกมจากการโหม่งเล่นทางของ ฮิคารุ มิเนงิชิ กองหน้าตัวสำรองบอลจะเข้าเสาสองอยู่แล้ว แต่ว่า กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก นายด่านทีมชาติไทยยังพุ่งปัดบอลออกหลังได้ทัน
จากนั้นไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกมทีมชาติไทยเอาชนะฟิลิปปินส์ 4-0 ในขณะที่อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน บรูไน แพ้ อินโดนีเซีย 0-7 ทำให้กลุ่มนี้ไทยนำเป็นจ่าฝูงมี 6 คะแนนเท่ากับอินโดนีเซียที่ลงเล่น 2 เกมเท่ากัน แต่ไทยมีประตูได้เสียดีกว่า

นัดต่อไปทีมชาติไทยจะบุกไปเยือนอินโดนีเซีย ที่สนามเกโรล่า บุง การ์โน่ กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 29 ธันวาคม เวลา 16.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 เอ็มคอทเอชดี (หมายเลข 30)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image