‘มาโน่’ ยันบุก ‘อินโด’ ขอ 3 แต้มเท่านั้น แอบเซ็ง ‘ธีราทร’ เจ็บท้ายเกม

‘มาโน่’ ยันบุก ‘อินโด’ ขอ 3 แต้มเท่านั้น แอบเซ็ง ‘ธีราทร’ เจ็บท้ายเกม

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ถล่มเอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไปได้ 4-0 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” รอบแรก กลุ่มเอ นัดที่ 2 ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม

มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมนี้ลูกทีมทำผลงานได้ดีและต้องยกเครดิตให้ลูกทีมทั้งหมดที่เล่นกันได้อย่างเต็มที่ตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีสุดท้าย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทีมมีการพักที่ดีมาด้วย อย่างไรก็ตามเราจะมีเกมที่สำคัญกับอินโดนีเซียในวันพฤหัสนี้ จึงได้พยายามพักผู้เล่นบางคนให้เร็วขึ้น จากนี้ไปก็จะวิเคราะห์ข้อมูล หาข้อปรับปรุงต่างๆ ก่อนจะเจอกับอินโดนีเซียต่อไป

“ผมนำทีมลงเล่นด้วยเป้าหมายที่จะเอาชนะในทุกเกมอยู่แล้ว และเรามีคุณภาพมากพอที่จะเก็บชัยชนะได้ สิ่งที่เราต้องการคือผลชนะและอยากเล่นให้สนุก การได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลที่เยอะมันจะเป็นบรรยากาศที่ดีมากๆ และหวังว่าจะทำผลงานได้แบบเกมนี้ เก็บ 3 คะแนนกลับมาได้”

มาโน่ กล่าวถึงเกมรุกของทีมที่สร้างโอกาสได้มากแต่ยังทำใช้โอกาสค่อนข้างเปลืองว่า ตลอด 2 นัดยิงได้ 9 ประตู ในการฝึกซ้อมเราพยายามจะเน้นเรื่องการสร้างโอกาสให้ได้เยอะๆ คุมเกมอย่างไรให้สามารถทำเกมบุกได้แล้วไม่เสียประตู ดังนั้นจึงไม่ได้กังวลว่าจะยิงได้เยอะหรือไม่ก็ตาม

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงอาการของธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมที่บาดเจ็บในช่วงท้ายเกม ซึ่งมาโน่ กล่าวว่า ต้องรอคุยกับทีมแพทย์เช็คอาการอีกครั้ง จริงๆ ด้วยความที่เช้ารุ่งขึ้นต้องบินทันที ก็ตั้งใจจะพักนักเตะอยู่แล้ว ซึ่งจากแดนบน 6 คนก็เปลี่ยนไป 5 แล้ว เหลือแค่ธีราทรคนเดียวแล้วเจ้าตัวก็อยากเล่นต่อเอง จนสุดท้ายเกิดเหตุขึ้น ก็คงต้องรอดูอาการอีกครั้งหนึ่ง

ด้านธีรศิลป์ แดงดา กล่าวว่า ดีใจที่ทำประตูได้และทีมชนะ เป็นผลงานที่ดีของตัวเองและทีมในวันนี้

สำหรับนัดต่อไปทีมชาติไทยจะบุกไปเยือนอินโดนีเซีย ที่สนามเกโรล่า บุง การ์โน่ กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 29 ธันวาคม เวลา 16.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 เอ็มคอทเอชดี (หมายเลข 30)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image