‘มาโน่’ ยก ‘ช้างศึก’ เล่นดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ ชี้เกมเยือน ‘เวียดนาม’ ยาก

‘มาโน่’ ยก ‘ช้างศึก’ เล่นดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ ชี้เกมเยือน ‘เวียดนาม’ ยาก

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังพาทีมเอาชนะ “เสือเหลือง” มาเลเซีย 3-0 สกอร์รวม 2 นัด 3-1 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค 2022” ได้สำเร็จ ว่า แฟนบอลทุกคนควรจะภูมิใจกับนักเตะไทยในวันนี้ ทุกคนแสดงให้เห็นถึงสปิริตที่ดี ทั้งคุมเกมและเล่นได้ดีมากๆ ในเกมที่ยากอย่างการเจอกับมาเลเซีย

มาโน่ กล่าวว่า เกมนี้มาเลเซียพยายามเพิ่มกองกลางเข้ามาทำให้ทีมชาติไทยเล่นยากขึ้น และยังมีสมาธิทำให้ทีมชาติไทยเจองานหนักสุดๆ ในขณะที่ไทยก็มีข้อแม้คือห้ามเสียประตู แต่ว่าสิ่งสำคัญในเกมนี้คือไทยเล่นเกมรับได้ดี จบลงด้วยการไม่เสียประตู และทำประตูได้ตามแผนที่วางเอาไว้ทั้งหมด ทั้ง 2 นับเป็นฟอร์มที่ดีที่สุดของทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์นี้เลยก็ว่าได้

กุนซือช้างศึก กล่าวต่อว่า รอบชิงชนะเลิศกับเวียดนามนั้นพวกเขาได้เปรียบกว่าไทย ทั้งมีเวลาพักมากกว่าแถมยังไม่ต้องเดินทางอีก ดังนั้นจะเป็นเกมที่ยากแน่นอน แต่ถ้าเลือกได้ก็อยากที่จะได้ลงเล่นนัดที่สองในบ้านแบบนี้มากกว่า เพราะเราจะมีแฟนบอลเป็นพลังให้กับนักเตะในทีม หวังว่าจะบุกไปทำผลงานได้ดีและจะได้กลับมาตัดสินในบ้านที่มีแฟนบอลเต็มสนามได้

มาโน่ กล่าวอีกว่า ทีมชาติไทยมีประสบการณ์มาแล้วจากเกมเยือนที่มีแฟนบอลเยอะ เป็นบทเรียนที่จะทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น จริงๆ เกมกับอินโดนีเซียเราโชคร้ายโดนใบแดง ส่วนกับมาเลเซียเองก็มีโอกาสยิงเยอะกว่าเกมนี้ด้วยซ้ำ แค่ขาดประตูเท่านั้น

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงอาการของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่มีอาการบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลัง ซึ่งมาโน่ กล่าวว่า ธีรศิลป์เป็นนักเตะที่สำคัญมากๆ อาการก็คงต้องดูกันวันต่อวัน แต่ต่อให้ไม่มีธีรศิลป์ ทีมก็ยังมีอดิศักดิ์ ไกรษร ที่เล่นดีในเกมกับมาเลเซียอยู่

ด้าน คิมปัน กอน เฮดโค้ชมาเลเซีย กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังและขอโทษแฟนบอลมาเลเซียทุกคน ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้ก็ขอรับผิดชอบไว้แต่เพียงผู้เดียว ไม่อยากให้โทษนักเตะเพราะว่าทุคนทำได้เต็มที่แล้ว

โดยรอบชิงชนะเลิศกับเวียดนาม นัดแรกทีมชาติไทย จะบุกไปเยือนที่ มี ดิงห์ สเตเดียม ในวันที่ 13 มกราคม เวลา 19.30 น. ก่อนจะกลับมาเตะที่ประเทศไทย ที่สนามม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 16 มกราคม เวลา 19.30 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image