‘มาโน่’ สุดปลื้มรักษาตำแหน่งเบอร์1 อาเซียน ลั่นขอท้าชนระดับเอเชียต่อ

‘มาโน่’ สุดปลื้มรักษาตำแหน่งเบอร์1 อาเซียน ลั่นขอท้าชนระดับเอเชียต่อ

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ป้องกันแชมป์อาเซียนเอาไว้ได้ และเป็นแชมป์สมัยที่ 7 ด้วยการเอาชนะ “ดาวทอง” เวียดนาม ด้วยสกอร์รวม 3-2 นั้น

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า มันสำคัญที่ทีมชาติไทยจะต้องเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน เราอยากจะก้าวไปให้ไกลว่านี้แต่อันดับแรกเราต้องรักษาเบอร์ 1 ของย่านนี้ไว้ให้ได้ก่อน แน่นอนว่านี่เป็นรายการที่เรามีคุณภาพที่จะคว้าแชมป์ได้ แม้ว่าเราจะขาดผู้เล่นสำคัญบางคน แต่ทุกคนที่อยู่ตรงนี้ก็ทำได้ยอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะกัปตันทีมของเราอย่างธีราทร บุญมาทัน เป็นผู้นำที่ดีของทีม และยกเครดิตให้ลูกทีมทั้งหมด ด้วยสปิริตที่ยอดเยี่ยมทำให้เราคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง

กุนซือช้างศึก กล่าวต่อว่า แผนในนัดนี้เรารู้ว่าจากนัดแรกเสมอ 2-2 เวียดนามจะต้องบุกทำประตู แต่เราก็ไม่ได้ตั้งรับ แค่พยายามคุมเกมจนสุดท้ายทำประตูได้ ทำให้เราครองเกมได้ มีความมั่นใจมากขึ้น เราเล่นเกมรับได้ดีมากๆ ในขณะที่เวียดนามเองไม่ได้เพรสซิ่งสูงในช่วงแรกทำให้เราเล่นได้ง่ายขึ้น จนครึ่งหลังเวียดนามเริ่มบีบสูงขึ้นทีมไทยก็พยายามตั้งรับได้ดี อาจจะไม่ใช่เกมที่สวยงามที่สุดแต่เป็นเกมที่ได้ประสิทธิผลมากที่สุด

เราต้องการเป็นเบอร์ 1 อาเซียน และเป้าหมายต่อไปก็คือเอเชี่ยนคัพ เราอยากพัฒนาทีมให้ต่อสู้กับญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ หรือซาอุดีอาระเบีย ได้ ซึ่งต่อไปไทยจะได้เข้าร่วมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เจอทีมที่แกร่งกว่า จะทำให้เราดีกว่าเดิมและจะได้ประโยชน์เยอะจากรายการนี้ แต่ก็ต้องคุยกับสโมสรก่อนเพราะโปรแกรมมันคาบเกี่ยวกัน

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงธีรศิลป์ แดงดา ที่บาดเจ็บจนพลาด 2 นัดสุดท้าย ถึงการปั้นกองหน้าใหม่ขึ้นมา มาโน่ กล่าวว่า แน่นอนว่าธีรศิลป์เป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในย่านนี้ ส่วนอนาคตจะเลือกแบบไหนก็อยู่ที่เขาจะตัดสินใจ แต่ในขณะที่เราไม่มีธีรศิลป์ เราก็ยังมีตัวแทนลงเล่นในนัดชิงอย่างปรเมศย์ อาจวิไล และยังมีศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หรือกองหน้าคนอื่นๆ อีกเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image