พลัง ‘Itaewon’! ‘เจ้าท่า’ 10 คนเฉือนชนะ ‘บีจี’ 2-1 ประเดิมชัยเลก2

พลัง ‘Itaewon’! ‘เจ้าท่า’ 10 คนเฉือนชนะ ‘บีจี’ 2-1 ประเดิมชัยเลก2

“สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี แม้จะเหลือ 10 คน แต่ก็สามารถเบียดเอาชนะ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1 ในการแข่งขันฟุตบอล “รีโว่ ไทยลีก 2022/23” นัดแรกของเลกที่ 2 ที่แพท สเตเดียม เมื่อวันที่ 22 มกราคม

โดยเกมนี้นอกจากการแข่งขันในสนามแล้ว ที่ได้รับความสนใจคือ ควอนนารา นักแสดงชาวเกาหลีใต้ ซึ่งเคยแสดงซีรีส์ชื่อดังที่แฟนชาวไทยชื่นชอบอย่าง “Itaewon Class” ใช้เวลาว่างเข้ามาชมเกมนี้ เรียกเสียงฮือฮาจากข้างสนามได้ไม่น้อย (อ่านข่าวเก่าที่นี่)

ส่วนการแข่งขันนั้น การท่าเรือ ต้องเหลือ 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 35 จากการที่แอร์ตอน ติราบาสซี่ โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง ไล่ออกจากสนามไป แต่ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะพุ่งโหม่งของแฮมิลตัน ซัวเรซ นาทีที่ 44

จากนั้นครึ่งหลังบีจี ปทุม ตีเสมอได้จากจุดโทษของสเตนิโอ จูเนียร์ นาทีที่ 63 ทว่าการท่าเรือไม่ยอมทำประตูชัยได้จากแฮมิลตัน ซัวเรซ นาทีที่ 68 ก่อนจะยันอยู่จบเกมเอาชนะไปได้ 2-1 นับเป็นชัยชนะแรกของแมตต์ ฮอลแลนด์ ที่รับหน้าที่ขัดตาทัพแทนหลังสกอตต์ คูเปอร์ โดนไล่ออกด้วย

Advertisement

ด้านทีมจ่าฝูงอย่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี 3-0 จากประตูของ โจนาธาน โบลิงกิ นาทีที่ 45, ศุภชัย ใจเด็ด นาทีที่ 81 และพีรดนย์ ฉ่ำรัศมี นาทีที่ 90 ทำให้ยังนำจ่าฝูง มี 42 คะแนน จาก 16 นัด

ผลคู่อื่นๆ
เชียงราย ยูไนเต็ด เสมอ ลำพูน วอริเออร์ 1-1
ชลบุรี เอฟซี ชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี 5-3

ฟุตบอลเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ
ชัยนาท ฮอร์นบิล เสมอ เกษตรศาสตร์ เอฟซี 0-0
เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1
แกรนด์ อันดามัน ระนอง แพ้ แพร่ ยูไนเต็ด 0-1
อุดรธานี เอฟซี ชนะ คัสตอม ยูไนเต็ด 2-1

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image