‘ส.บอล’ เร่งเจรจา ‘ฟีฟ่า’ ซื้อลิขสิทธิ์บอลโลกหญิง รอบเพลย์ออฟ ให้คนไทยได้ชม

‘ส.บอล’ เร่งเจรจา ‘ฟีฟ่า’ ซื้อลิขสิทธิ์บอลโลกหญิง รอบเพลย์ออฟ ให้คนไทยได้ชม

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งมีคิวเข้าแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบเพลย์ออฟ ที่ประเทศนิวซีแลนด์ โดยมีโปรแกรมพบกับ แคเมอรูน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) โดยผู้ชนะจะเข้าไปพบกับโปรตุเกส เพื่อชิงตั๋วไป “ฟุตบอลโลกหญิง 2023” รอบสุดท้าย ต่อไป

โดยล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กำลังเร่งประสานงานกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อเจรจาการถ่ายทอดสดการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ ให้ชาวไทยได้รับชมกัน

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า ฟีฟ่า เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ซึ่ง สมาคมฯ ได้คุยเรื่องนี้กันล่วงหน้าตั้งแต่รู้ผลจับฉลากเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาแล้ว แต่ ฟีฟ่า บอกว่าจะเป็นผู้ดำเนินการคุยกับช่องทางในแต่ละประเทศเอง

“สมาคมฯ ทราบดีว่าตลาดซื้อคอนเทนต์ในเมืองไทยมันไม่ง่าย ไล่มาตั้งแต่ ฟุตบอลโลก 2022 จนมาถึงทัวนาเมนต์ของ เอเอฟเอฟ ที่เพิ่งจบไป สื่อช่องต่างๆไม่ได้ลงทุนซื้อลิขสิทธิ์ง่ายๆแบบสมัยก่อนแล้ว เราเลยต้องแจ้ง ฟีฟ่า ไปอีกเป็นระยะๆ ว่าหากขายลิขสิทธิ์ไม่ได้ให้บอก ทางสมาคมฯจะพยายามหาช่องทางเพื่อถ่ายทอดสดให้ได้”

Advertisement

พ่อบ้านลูกหนังไทย กล่าวปิดท้ายว่า ตอนนี้ได้ยื่นเจรจาขอดูแพคเกจการถ่ายทอดสดแบบออนไลน์ไปแล้ว แต่ ฟีฟ่า ยังไม่ได้ตอบว่ายอมขายลิขสิทธิ์แยกหรือไม่ คือ สมาคมฯ อยากให้แฟนบอลได้ดูถ่ายทอดสด แต่ทาง ฟีฟ่า ก็มั่นใจว่าจะติดต่อขายลิขสิทธิ์เองได้ ตอนนี้จึงยังไม่มีความชัดเจน แต่ สมาคมฯ เร่งประสานงานอยู่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image