ส.ฟุตบอล แจงปมเงินหนุนสโมสร เผยขาดสภาพคล่อง คาดเคลียร์ภายใน มี.ค.นี้

ส.ฟุตบอล แจงปมเงินหนุนสโมสร เผยขาดสภาพคล่อง คาดเคลียร์ภายใน มี.ค.นี้

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชี้แจงเรื่องการมอบเงินสนับสนุนให้กับสโมสรสมาชิกในไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 โดยเผยว่าขาดสภาพคล่องจากค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้คาดการณ์ และยืนยันว่าจะบริหารจัดการเรื่องเงินสนับสนุนทันทีที่ได้การชำระค่าสิทธิประโยชน์จากผู้สนับสนุน และค่าลิขสิทธิ์ต่างๆ

ภายหลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ระดับไทยลีก 1-3 และได้จัดการมอบเงินสนับสนุนแบบให้เปล่ากับสโมสรสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ในฤดูกาล 2022/23

ล่าสุดสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ออกมาชี้แจงเรื่องเงินสนับสนุนดังกล่าวระบุว่า สมาคมรับทราบปัญหา และผลกระทบของสโมสรสมาชิก โดยไม่ได้นิ่งนอนใจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา​ สมาคมต้องประสบปัญหา​ขาดสภาพคล่องจากค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้คาดการณ์

ซึ่งเป็นส่วนที่นอกเหนือจากงบประมาณ รวมถึงมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ เพื่อให้การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่องตามปฏิทิน และจำเป็นต้องให้การสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยในทุกรุ่นอายุ ให้สามารถเตรียมความพร้อม และเข้าร่วมการแข่งขันได้ครบถ้วนทุกรายการของสหพันธ์ฟุตบอล

Advertisement

สำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องนั้น จำเป็นต้องใช้งบประมาณเพื่อดำเนินการ ให้ทันต่อสถานการณ์ทันทีโดยที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

ดังนั้น เพื่อให้สโมสรสมาชิกได้รับทราบความคืบหน้า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขอแจ้งว่า สมาคมจะบริหารจัดการเรื่องเงินสนับสนุน ทันทีที่มีสภาพคล่องจากรอบการชำระค่าสิทธิประโยชน์จากผู้สนับสนุน และค่าลิขสิทธิ์ต่างๆ

โดยคาดว่าจะสามารถนำเสนอในการประชุมสภากรรมการครั้งต่อไป และจะสามารถดำเนินการมอบเงินสนับสนุนกับสโมสรอีกครั้งภายในเดือนมีนาคม 2566 ที่จะถึงนี้

Advertisement

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image