‘ช้างศึกโต๊ะเล็ก’ ร่วมสาย ‘ญี่ปุ่น-โมซัมบิก’ ศึก ‘NSDF Futsal’

‘ช้างศึกโต๊ะเล็ก’ ร่วมสาย ‘ญี่ปุ่น-โมซัมบิก’ ศึก ‘NSDF Futsal’

“บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด เป็นประธานในการแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตซอลรายการ “NSDF Futsal Championship 2023” ที่โรงแรม ดี วารี จอมเทียน บีช เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์

โดยการแข่งขันฟุตซอลรายการ “NSDF Futsal Championship 2023” มี 6 ชาติร่วมฟาดแข้ง ได้แก่ ไทย (แชมป์เก่า), อิหร่าน, ญี่ปุ่น, อียิปต์, ซาอุดีอาระเบีย และโมซัมบิก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-7 มีนาคม ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา ถ่ายทอดผ่านทางช่อง MCOT HD 30 และมีการบรรยายสดผ่านทาง สถานีวิทยุ FM.99 เปิดให้เข้าแฟนฟุตซอลเข้าชมฟรีซึ่งได้มีการเพิ่มความจุสนามเป็น 2,000 ที่นั่ง

ผลการจับสลากปรากฏว่า “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อยู่ในสายเอ ร่วมกับ ญี่ปุ่น และโมซัมบิก ส่วนสายบี ประกอบด้วยอิหร่าน, อียิปต์, ซาอุดีอาระเบีย

ด้าน “บิ๊กสุ” นายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เผยว่า สายของทีมฟุตซอลไทยถือว่าไม่ง่ายเหมือนกัน ญี่ปุ่นคือแชมป์เอเชียทีมล่าสุด ส่วนโมซัมบิกที่เขามาแข่งในไทยและสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแบบที่ประมาทไม่ได้ สำคัญที่สุดคือต้องสร้างความสุขให้คนไทยและเราทุกคนสู้ด้วยจิตวิญญาณของการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งนั่นคือเป้าหมายหลักของเราอย่างแท้จริง

Advertisement

“เรื่องการอัดฉีดพิเศษตอนนี้ได้ผู้สนับสนุนหลายเจ้ามาช่วยกันให้กำลังใจน้องๆ นักกีฬา โดยการอัดฉีดจะปรับรูปแบบมาฉีดแบบรายแมตช์ นัดต่อนัด เพื่อให้ทุกคนสู้เพื่อแฟนฟุตซอลไทยทั่วประเทศ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม
วันที่ 1 มีนาคม
เวลา 15.30 น. อิหร่าน พบ ซาอุดีอาระเบีย (ถ่ายทอดสดทางออนไลน์ของ MCOT)
เวลา 18.00 น. ไทย พบ โมซัมบิก (ถ่ายทอดสดทางช่อง MCOT HD 30) และ (รายงานสดทาง FM.99)
วันที่ 2 มีนาคม
เวลา 15.30 น. ซาอุดีอาระเบีย พบ อียิปต์ (ถ่ายทอดสดทางออนไลน์ของ MCOT)
เวลา 18.00 น. โมซัมบิก พบ ญี่ปุ่น (ถ่ายทอดสดทางออนไลน์ของ MCOT)
วันที่ 3 มีนาคม
เวลา 15.30 น. อียิปต์ พบ อิหร่าน (ถ่ายทอดสดทางออนไลน์ของ MCOT)
เวลา 18.00 น. ญี่ปุ่น พบ ไทย (ถ่ายทอดสดทางช่อง MCOT HD 30) และ (รายงานสดทาง FM.99)

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image