‘ชบาแก้ว’ พ่าย ‘แคเมอรูน’ 0-2 พลาดตั๋วสู่ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย

 

‘ชบาแก้ว’ พ่าย ‘แคเมอรูน’ 0-2 พลาดตั๋วสู่ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย

 

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 39 ของโลก ชวดตั๋วไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกเป็นที่เรียบร้อย หลังพ่ายให้กับ แคเมอรูน ทีมอันดับ 52 ของโลก ในรอบเพลย์ออฟรวมทวีป รอบแรก ที่ไวกาโต สเตเดียม ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์

โดยเกมนี้ มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น จัดทัพใหญ่ลงสนามในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วย วราภรณ์ บุญสิงห์ เป็นผู้รักษาประตู แนวรับจากขวาไปซ้าย วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ชัชวัลย์ รอดทอง, กาญจนาพร แสนคุณ, ปณิฎฐา จีรัตนะภวิบูล กองกลาง 4 คน ได้แก่ อิรวดี มาครีส, อรพินท์ แหวนเงิน, นิภาวรรณ ปัญโญสุข, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ส่วนคู่กองหน้า ธนีกานต์ แดงดา, เสาวลักษณ์ เพ็งงาม

Advertisement

ครึ่งแรกแคเมอรูนใช้ร่างกายที่แข็งแกร่งทำให้ครองเกมได้เหนือกว่าไทย และเกือบจะได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 41 จากการเก็บตกยิงของชาร์ลีน เมยอง แต่บอลพุ่งไปชนคาน ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

จากนั้นในครึ่งหลังไทยเกือบได้ประตูจากจังหวะฟรีคิกเมื่อนิภาวรรณ ปั่นเฉียดเสาออกไปเล็กน้อยเท่านั้น ก่อนที่นาทีที่ 71 ไทยเกือบเสียจุดโทษหลังวีเออาร์ มองว่าปณิฎฐา จีรัตนะภวิบูล ไปทำแฮนด์บอล แต่เมลิสซ่า บอร์ยาส ผู้ตัดสินชาวฮอนดูรัส มองว่าไม่ใช่แฮนด์บอล ทำให้ไทยรอดพ้นการเสียจุดโทษไปแบบหวุดหวิด

อย่างไรก็ตาม ไทยมาเสียประตูจนได้ในนาทีที่ 79 จากจังหวะที่อาจารา เอ็นชุต ฉกบอลจากปณิฎฐาได้ ก่อนหลุดเข้าไปเปิดกลับตรงกลางให้กาเบรียเล่ อับอูดี อองกีน ยิงเข้าไปโล่งๆ ให้แคเมอรูนออกนำ 1-0 ก่อนที่อีก 3 นาทีต่อมา อองกีน คนเดิมจะมาทำประตูที่ 2 ให้แคเมอรูนหนีห่างไทยเป็น 2-0

Advertisement

ช่วงเวลาที่เหลือ อังเก้ บาวู ผู้รักษาประตูแคเมอรูนโดนใบแดงจากจังหวะพุ่งมาใส่จิราภรณ์ มงคลดี แต่ก็ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมทีมชาติไทย พ่ายให้กับแคเมอรูน 0-2 พลาดตั๋วไปฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ในเดือนกรกฎาคมแน่นอนแล้ว ส่วนแคเมอรูนจะเข้าไปพบกับ โปรตุเกส ทีมอันดับ 30 ของโลก ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ เพื่อชิงตั๋วใบสุดท้ายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image