‘ชบาแก้ว’ แผ่วครึ่งหลังโดน ‘เซเนกัล’ ตีเจ๊า 1-1 ศึกอุ่นเครื่อง

‘ชบาแก้ว’ แผ่วครึ่งหลังโดน ‘เซเนกัล’ ตีเจ๊า 1-1 ศึกอุ่นเครื่อง

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 41 ของโลก อุ่นเครื่องเสมอกับ เซเนกัล ทีมอันดับ 84 ของโลก 1-1 ในเกมอุ่นเครื่องที่ไวกาโต้ สเตเดียม ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์

ทั้งสองทีมพลาดตั๋วไปลุยฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทัพชบาแก้ว แพ้ให้กับ แคเมอรูน 0-2 ส่วนเซเนกัล แพ้เฮติ 0-4 ทำให้ได้มีเกมอุ่นเครื่องระดับเอแมตช์ด้วยกัน

เกมนี้มิโยะ โอกาโมโตะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น ได้ปรับตัวผู้เล่นยกชุด นำโดย “แนนซี่” สุนิสา สร้างไธสง, พรพิรุณ พิลาวรรณ, จณิสตา จินันทุยา และณัฐวดี ปร่ำนาค ลงสนามมาเป็นตัวจริง

เปิดเกมมาเป็นชบาแก้วที่เหนือกว่าเล็กน้อย ก่อนจะมาทำประตูขึ้นนำได้ในนาทีที่ 17 จากจังหวะที่ จิราภรณ์ มงคลดี ตัดบอลได้ก่อน เปิดให้ จณิสตา แปเข้าไปให้ทีมนำก่อน 1-0 จากนั้น เซเนกัล พยายามทวงประตูคืนแต่ ชบาแก้วยังต้านทานไว้ได้ ทำให้จบครึ่งแรก ไทยยังนำอยู่ 1-0

Advertisement

จากนั้นในครึ่งหลัง เซเนกัลมาได้จุดโทษในนาทีที่ 67 จากจังหวะที่ พรพิรุณ พิลาวรรณ โดนจับแฮนด์บอล และเป็น เอ็นดิอาย เดียเคเต้ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดตีเสมอให้กับเซเนกัลได้สำเร็จ

ช่วงเวลาที่เหลือต่างฝ่ายต่างพยายามหาจังหวะทำประตูเพิ่มแต่ไม่มีใครทำได้ จบเกมเสมอกันไป 1-1

หลังเกม จนิสตา ผู้ทำประตูให้ทีมชาติไทยในเกมนี้ กล่าวว่า เกมวันนี้ทุกคนขยันช่วยกันวิ่งแม้ว่าร่างกายของทีมชาติไทยจะเป็นรอง แต่ก็พยายามช่วยกันจนสุดท้ายทำประตูขึ้นนำได้ ส่วนฟอร์มของตัวเองแม้ว่าจะทำประตูได้ แต่ยังรู้สึกว่าดีไม่พอ ส่วนหนึ่งเพราะเพิ่งมาซ้อมกับทีมได้แค่ 3 วันเท่านั้น เลยทำให้ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร
สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที โดยจะถึงท่าอากาศยานนาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลา 11.00 น.

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image