‘มาโน่’ ตั้งตารอนำ ‘ช้างศึก’ บู๊ ‘ยูเออี-ซีเรีย’ วัดฝีเท้าระดับเอเชีย ไม่เสียดายชวดเตะ ‘WAFF’

‘มาโน่’ ตั้งตารอนำ ‘ช้างศึก’ บู๊ ‘ยูเออี-ซีเรีย’ วัดฝีเท้าระดับเอเชีย ไม่เสียดายชวดเตะ ‘WAFF’

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคมนี้ 2 นัด ด้วยการออกเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) พบกับ ซีเรีย ทีมอันดับ 90 โลก วันที่ 25 มีนาคม และพบกับ ยูเออี ทีมอันดับ 70 โลก วันที่ 28 มีนาคมนั้น

ล่าสุด มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวบราซิเลียน เปิดเผยว่า ได้มีการพูดคุยเพื่อสรุปรายชื่อ 26 คนที่จะเดินทางไปยังยูเออีแล้ว แต่ว่าอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นบ้างเล็กน้อยเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บหลายคน ทั้ง “เซฟ” ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แบ๊กขวาชุดแชมป์อาเซียนล่าสุด กับ เควิน ดีรมรัมย์ เพื่อนร่วมทีมการท่าเรือ เอฟซี นอกจากนี้ ยังต้องรอลุ้นอาการบาดเจ็บของ “บอย” ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารจากพีที ประจวบ เอฟซี ที่ต้องลุ้นว่าจะหายทันหรือไม่ ก็จะเลือกคนที่พร้อมที่สุดและดีที่สุดเพื่อเดินทางไปในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า รู้สึกเสียดายทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชียตะวันตก “WAFF 10th Championships” ที่ถูกยกเลิกไปหรือไม่นั้น มาโน่กล่าวว่า จริงๆ แล้วเป็นโอกาสดีที่ประเทศไทยได้รับเชิญเข้าไปเล่นในรายการนั้น และจะได้เจอทีมที่มีแรงกิ้งดีกว่า แต่ตอนนี้ทีมชาติไทยยังได้เดินทางไปยูเออีเหมือนเดิม และเปลี่ยนมาเป็นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด โปรแกรมน้อยลงกว่าเดิมที่ต้องเตะอย่างน้อย 3 นัด และไม่จำเป็นต้องปรับโปรแกรมฟุตบอลลีกเพื่อการเตรียมทีมด้วย อีกทั้งนักเตะเองก็จะได้มีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์กลับไปสู่ต้นสังกัด ดังนั้นจึงไม่ได้รู้สึกเสียดายอะไร

Advertisement

เฮดโค้ชชาวบราซิเลียนยังพูดถึงการได้โอกาสเจอกับยูเออีและซีเรียด้วยว่า เป็นสองเกมที่ดีมากๆ ทั้งสองทีมมีอันดับโลกที่สูงกว่า ซึ่งทีมชาติไทยอยากเจอกับทีมที่เหนือกว่าอยู่แล้ว เพื่อจะได้ดูว่าเราสามารถต่อสู้กับทีมระดับท็อปของเอเชียได้ดีแค่ไหน อีกทั้งครั้งนี้เรายังมีโอกาสได้ชุดผู้เล่นที่ดีที่สุดไปเจอกับทีมชั้นนำของเอเชียด้วย มันจะเป็นบททดสอบทีมที่ดี ได้ประสบการณ์ที่มีค่ายิ่งกว่าผลการแข่งขันอีก หรือถ้าหากทีมชาติไทยสามารถเอาชนะทีมเหล่านี้ได้ มันก็อาจจะทำให้ความฝันของเราในการไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มันดูมีโอกาสเป็นจริงมากขึ้นด้วย

“แน่นอนว่าไม่ว่าเจอกับทีมใดๆ เราคาดหวังผลชนะอยู่เสมอ แต่สิ่งที่สนใจมากที่สุดคือฟอร์มการเล่นของทีมมากกว่า อยากเห็นทีมเล่นได้ดี ไม่ได้สนเรื่องของแพ้-ชนะกันอยู่แล้ว เพราะอย่างที่บอกว่านี่เป็นโอกาสดีในการเจอกับทีมชั้นนำของเอเชีย” มาโน่กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image