‘ซิโก้’ เตรียมนำอัฐิ ‘ดอม หมูป่า’ กลับถึงไทย 4 มี.ค. ครอบครัวเตรียมจัดพิธีต่อ

‘ซิโก้’ เตรียมนำอัฐิ ‘ดอม หมูป่า’ กลับถึงไทย 4 มี.ค. ครอบครัวเตรียมจัดพิธีต่อ

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตนักเตะและเฮดโค้ชทีมชาติไทย เตรียมนำอัฐิ “ดอม หมูป่า” ดวงเพชร พรหมเทพ ที่เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ เดินทางกลับมายังประเทศไทยในช่วงเช้าวันที่ 4 มีนาคมนี้ ก่อนที่ครอบครัวจะนำไปดำเนินพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

หลังจากที่ “น้องดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 อดีตนักเตะทีมหมูป่าอคาเดมี่ ซึ่งเคยรอดชีวิตจากการติดในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อกลางปี 2561 ได้เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุดได้มีพิธีฌาปนกิจเป็นที่เรียบร้อย โดยมีนายธานี ทองภักดี เอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน, สถานเอกอัครราชทูต, ไจลส์ วิลเลียมส์ ผู้บริหาร Brooke House College Football Academy และ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ร่วมกันเป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทน จากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้, คณะครูและสตาฟฟ์โค้ชทีมฟุตบอล Brooke House College Football Academy, เพื่อนนักเรียนไทย ร่วมส่งน้องดอมเป็นครั้งสุดท้าย

Advertisement

โดยผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า โค้ชซิโก้ จะนำอัฐิน้องดอม กลับมายังประเทศไทย ในวันที่ 4 มีนาคม เวลา 06.15 น. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG911

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นางธนพร พรหมเทพ อายุ 46 ปี แม่น้องดอม เปิดเผยว่าเมื่อกลับมาถึงจะนำมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดพระธาตุดอยเวา โดยมีพระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดที่น้องดอมให้ความเคารพนับถือเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด จากนั้นจะนำอัฐิไปลอยอังคารที่แม่น้ำโขง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image