‘มาโน่’ แย้มใช้ ‘เช็ก’ ยืนวิงแบ๊กได้ แฮปปี้เห็น ‘ชนาธิป’ ยิงได้

‘มาโน่’ แย้มใช้ ‘เช็ก’ ยืนวิงแบ๊กได้ แฮปปี้เห็น ‘ชนาธิป’ ยิงได้

หลังจากที่ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “เช็ก” สุภโชค สารชาติ 2 ดาวเตะไทยที่เล่นอยู่ในเจลีก ญี่ปุ่น ซึ่งฤดูกาลนี้ชนาธิปยังไม่มีชื่อในเกมเจลีกแม้แต่เกมเดียว ส่วนสุภโชคนั้นมีชื่อสำรองตลอด 3 นัด ทว่าล่าสุดทั้งคู่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงให้กับต้นสังกัดในศึกวายบีซี เลอแว็ง คัพที่ผ่านมา

โดยชนาธิป ลงเล่นให้กับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่น 80 นาที และทำประตูได้ในเกมที่แพ้ ชิมิซึ เอส-พัลส์ 2-3 ส่วนสุภโชค ถูก มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือจับไปเล่นวิงแบ๊กขวา ซึ่งเป็นตำแหน่งไม่ถนัดของเจ้าตัวเท่าไหร่ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์จากแฟนบอลชาวไทย

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่ารู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้เห็นชนาธิปนั้นสามารถทำประตูให้กับต้นสังกัดได้ ซึ่งหวังว่าชนาธิปจะได้รับความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นและได้รับโอกาสลงเล่นมากกว่าเดิม

Advertisement

ในส่วนของสุภโชคที่ถูกจับเล่นวิงแบ๊กขวานั้น ทางมาโน่เองก็กล่าวว่า สำหรับแผนการเล่นเซนเตอร์แบ๊ก 3 คน สุภโชคเองก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่จะลงเล่นวิงแบ๊กได้ แต่อย่างไรก็ตามต้องคุยกับตัวนักเตะก่อนเป็นลำดับแรก และดูว่าเขาทำผลงานตรงนั้นเป็นอย่างไร จากนั้นค่อยมาหาทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทีม

“สำหรับทีมชาติไทยเรามีการวางแผนให้เล่นได้มากกว่า 1 แผนการเล่นอยู่แล้ว เหมือนอย่างในศึกชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา 6 นัดแรกเราใช้แผนหลัง 4 มาตลอด จนกระทั่งนัดชิงชนะเลิศทั้ง 2 เกม เราเปลี่ยนแผนมาใช้หลัง 3 ซึ่งสุดท้ายมันก็ขึ้นอยู่กับเกมและแผนที่จะใช้ในแต่ละนัดด้วย” มาโน่ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image