‘มาโน่’ พอใจแข้ง ‘ช้างศึก’ ฟิตพร้อมทุกคน หวังบุกเก็บชัยเหนือ ‘ยูเออี-ซีเรีย’

‘มาโน่’ พอใจแข้ง ‘ช้างศึก’ ฟิตพร้อมทุกคน หวังบุกเก็บชัยเหนือ ‘ยูเออี-ซีเรีย’

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์​(ยูเออี) พบกับ ซีเรีย วันที่ 25 มีนาคม เวลา 01.00 น. (เช้ามืดวันที่ 26 มีนาคม) และพบยูเออี วันที่ 28 มีนาคม เวลา 01.00 น.

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า สภาพร่างกายของนักเตะนั้นถือว่าน่าพอใจอย่างมาก ทุกคนพร้อมที่จะลงสนามได้หมด รวมถึงตัวผู้เล่นที่มาจากต่างประเทศอย่างชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ หรือนิโคลัส มิกเกลสัน โดยเราจะดูกันไปทีละนัด เพราะเราจะต้องเจอกับสองทีมที่แข็งแกร่ง แต่ก็พอใจกับคุณภาพของผู้เล่นที่ได้เรียกมา เป็นทีมที่ดีและมีตัวเลือกให้ใช้มากมาย

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงครั้งล่าสุดที่เจอซีเรีย ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 44 เมื่อปี 2559 ซึ่งครั้งนั้นเสมอกัน 2-2 ก่อนไทยชนะจุดโทษ 7-6 ซึ่งมาโน่ กล่าวว่า เกมนั้นมันผ่านมานานมากแล้ว ผู้เล่นและโค้ชก็ต่างกันออกไป ดังนั้นเปรียบเทียบไม่ได้ จากการที่ลูอิส เวียกัส ได้เก็บข้อมูลมาแล้ว มีผู้เล่นที่ดีหลายคน บางคนได้เล่นในลีกอย่างยูเออีหรือกาตาร์ ขณะเดียวกันโค้ชอย่างเอคตอร์ คูเปร์ ที่มีประสบการณ์ในการคุมทีมทั้งอินเตอร์ มิลาน และบาเลนเซีย ดังนั้นมันจะเป็นเกมที่ดีของทีมชาติไทย

Advertisement

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า ส่วนยูเออีนั้นแข็งแกร่งกว่าซีเรีย และยังได้เปรียบเพราะเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง แต่ทีมชาติไทยก็อยากชนะ เพื่อจะได้วัดดูว่าสามารถต่อกรกับทีมระดับนี้ได้หรือไม่ แน่นอนว่าเราอยากเป็นผู้ชนะทั้งสองเกมนี้

“เราจะได้ซ้อมอีก 1-2 ครั้งก่อนเดินทางในวันที่ 23 มีนาคมนี้ แล้วค่อยดูตัวผู้เล่นอีกครั้งว่ใครพร้อมลงเล่นบ้างในนัดแรกกับซีเรีย ส่วนเกมกับยูเออีต้องดูสภาพของผู้เล่นเช่นกันว่ามีคนไหนต้องพักหรือไม่ รวมถึงดูฟอร์มจากนัดซีเรียด้วย” มาโน่ กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะเดินทางไปยังประเทศยูเออี ในวันที่ 23 มีนาคม ในช่วงเช้า ก่อนลงแข่งขันนัดแรกวันที่ 25 มีนาคมนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image