จบไม่คมอีกแล้ว! ‘ช้างศึก’ โดนสวน 2 ตูม พ่าย ‘ยูเออี’ 0-2 ปิดฉากอุ่นเครื่อง

จบไม่คมอีกแล้ว! ‘ช้างศึก’ โดนสวน 2 ตูม พ่าย ‘ยูเออี’ 0-2 ปิดฉากอุ่นเครื่อง

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ พ่ายให้กับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 0-2 ในเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่อัล นาห์ยาน สเตเดียม นครอาบูดาบี ประเทศยูเออี เมื่อคืนวันที่ 28 มีนาคม

เกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ปรับทัพ 2 ตำแหน่งจากเกมแรกโดยส่ง กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ลงมาเฝ้าเสาแทนปฏิวัติ คำไหม กับแดนกลาง ให้ “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงมาเล่นแทน พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี นอกนั้นยังยึดชุดเดิมเอาไว้ทั้งหมด

เริ่มเกมมาเป็นฝ่ายช้างศึกที่ครองบอลแล้วทำเกมรุกเข้าใส่ยูเออีแบบไม่กลัว แต่ว่าในพื้นที่สุดท้ายยังไม่สามารถเจาะเข้าทำได้ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

Advertisement

จากนั้นครึ่งหลังเริ่มมาได้ไม่นาน ยูเออี มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ทาห์นูน อัล ซาร์บี้ เปิดด้านข้างให้กับ ฮาริบ อัล มาซมี โหม่งเข้าไปให้เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายออกนำไทยได้ก่อน 1-0

ก่อนที่จังหวะฟรีคิกนาทีที่ 78 แนวรับไทยกะจังหวะผิดพลาด ปล่อยให้ อับดุล ซัลลาม โมฮัมเหม็ด ยิงจ่อๆ เสาสอง เข้าประตูไปให้ยูเออีหนีเป็น 2-0

จากนั้นไทยพยายามบุกเพื่อหวังทวงประตูคืนแต่สุดท้ายทำไม่ได้ จบเกมทีมชาติไทย อุ่นเครื่องพ่ายให้กับ ยูเออี ไป 0-2

Advertisement

สำหรับทีมชาติไทย จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที ในวันที่ 30 มีนาคม โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ในเวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทยโดยประมาณ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image