‘มาโน่’ ผิดหวัง ‘ช้างศึก’ พ่าย แต่เชื่อมั่นทีมต่อกรระดับเอเชียได้

‘มาโน่’ ผิดหวัง ‘ช้างศึก’ พ่าย แต่เชื่อมั่นทีมต่อกรระดับเอเชียได้

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ พ่ายให้กับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 0-2 ในเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่อัล นาห์ยาน สเตเดียม นครอาบูดาบี ประเทศยูเออี เมื่อคืนวันที่ 28 มีนาคม

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า เราทำได้ดีในครึ่งแรก มีโอกาสที่ดีหลายครั้งในแดนหน้า แน่นอนว่าครึ่งหลังมันอาจจะไม่ได้ดีเท่าครึ่งแรก แต่เราพยายามให้ผู้เล่นที่มาอยู่กับเราตลอด 9 วันได้ลงเล่น เรายึดตัวจริงมาจากเกมแรกและเปลี่ยนเพียงบางตำแหน่งเพื่อดูการเล่นของพวกเขา

เฮดโค้ชช้างศึก กล่าวต่อว่า เราไม่มีความสุขและผิดหวังกับผลการแข่งขัน แต่มันก็คือเกมอุ่นเครื่องเท่านั้น สิ่งสำคัญคือการที่เราได้เดินทางมาอุ่นเครื่องแบบนี้เพื่อดูว่าเราสามารถต่อสู้กับระดับเอเชียได้หรือไม่ ซึ่งตลอดทั้ง 2 เกมเราแสดงให้เห็นว่าเราสามารถสู้ได้ แค่เราจะต้องมีสมาธิกับการเล่นระดับนี้ให้มากขึ้นเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ และเชื่อว่าหลังจากนี้ทีมชาติไทยจะทำได้

Advertisement

“ผมอยากบอกกับแฟนบอลชาวไทยว่าขอให้เชื่อมั่นทีมชาติไทยเอาไว้ นี่แค่เกมอุ่นเครื่อง แน่นอนว่าเราอยากชนะ แต่ก็ได้เห็นว่าทีมมีคุณภาพสามารถสู้กับทีมระดับเอเชียได้ ดังนั้นอย่าเพิ่งยอมแพ้ และผมเชื่อว่าเราจะมีเอเชี่ยนคัพที่ดีอย่างแน่นอน” มาโน่ กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที ในวันที่ 30 มีนาคม โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ในเวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทยโดยประมาณ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image