‘โค้ชเอ็กซ์’ หวังจบหลักสูตรโปรไลเซนส์ ปูทางสู่การเป็นเฮดโค้ชเต็มตัว

‘โค้ชเอ็กซ์’ หวังจบหลักสูตรโปรไลเซนส์ ปูทางสู่การเป็นเฮดโค้ชเต็มตัว

“โค้ชเอ็กซ์” วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย หวังว่าผ่านอบรมโปรไลเซนส์ ปูทางสู่การเป็นเฮดโค้ชเต็มตัวในอนาคต

วสพล เริ่มต้นจากการเป็นล่าม ก่อนจะเข้าอบรมผู้ฝึกสอนจะถึงระดับเอไลเซนส์ และล่าสุดได้เข้าร่วมอบรมโปรเซนส์ รุ่นที่3 ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

โค้ชเอ็กซ์ กล่าวว่า อาชีพโค้ชของตนเดินทางมาถึงคอร์สสุดท้าย ก่อนที่จะจบหลักสูตรทั้งหมด โปร ไลเซนส์ คือ เป้าหมายสูงสุดในการเป็นโค้ช ก็เป็นเกียรติที่ได้มาร่วมอบรมกับโค้ชคุณภาพมากมายในไทย”

Advertisement

“คอร์สนี้มีหลายท่าน ที่มีประสบการณ์มากมาย เคยเป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ผู้ฝึกสอนจากสโมสรชั้นนำของไทย การได้มาอบรมครั้งนี้ก็หวังจะได้ความรู้และนำมาแชร์กัน รวมถึงเรื่องประสบการณ์ ที่เราจะแบ่งกันตลอดการอบรม”

“ที่ผ่านมาผมก็ได้โอกาสทำงานกับทีมชาติไทย ในฐานะผู้ช่วยผู้ฝึกสอนมาเป็นเวลา 2 ปี กับมาโน โพลกิ้ง และกับหลายๆ สโมสร ทุกท่านล้วนมีประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป จะเป็นประโยชน์ซึ่งกันและกันในตอนนี้”

“โปร ไลเซนส์ เป็นหลักสูตรสุดท้าย เหมือนปริญญาเอกที่เราต้องจบให้ได้ ซึ่งจะช่วยให้เราพร้อมเป็นเฮดโค้ชในทุกสถานการณ์ในอนาคต ก็หวังว่าเราจะผ่านการอบรมครั้งนี้ และจบคอร์สนี้ได้สำเร็จ”

Advertisement

“คอร์สนี้เป็นโปร ไลเซนส์ ครั้งที่ 3 ของประเทศไทยก็ต้องขอบคุณสมาคมฯ ที่จัดอบรมหลักสูตรใหม่ หวังว่าจะได้ประสบการณ์ ความรู้เพื่อพัฒนาตัวเองและพัฒนาฟุตบอลไทยในอนาคต ส่วนเส้นทางการเป็นผู้ฝึกสอนในอนาคตนั้นก็อยู่ที่โอกาส”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image