‘ชนาธิป’ กลับถึงไทยแล้ว ยังเคารพ ‘ฟรอนตาเล่’ ปัดพูดเรื่องอนาคต

‘ชนาธิป’ กลับถึงไทยแล้ว ยังเคารพ ‘ฟรอนตาเล่’ ปัดพูดเรื่องอนาคต

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะจากคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น ถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 มิถุนายน เพื่อเตรียมเข้าแคมป์ทีมชาติไทย ทำศึกอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ไปเยือน ไต้หวัน วันที่ 16 มิถุนายน และเยือนฮ่องกง วันที่ 19 มิถุนายน โดยเจ้าตัวเตรียมเข้ารายงานตัวกับทีมชาติไทยในวันที่ 13 มิถุนายนนี้

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวลือเรื่องการย้ายทีมของชนาธิปออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยมี 2 ทีมยักษ์ใหญ่ของรีโว่ ไทยลีก อย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี จับตาดูอย่างใกล้ชิด

ชนาธิป เปิดเผยว่า ดีใจที่ได้กลับมารับใช้ทีมชาติอีกครั้ง การเล่นเกมเยือนทั้ง 2 เกมถือว่ายาก แม้ว่าทีมเหล่านั้นจะแรงค์กิ้งต่ำกว่าทีมชาติไทยก็ตาม แต่ก็เชื่อมั่นทีมชุดนี้เต็มไปด้วยผู้เล่นที่มีคุณภาพ และหวังว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด เก็บชัยชนะเพื่อฝากชาวไทยให้ได้

Advertisement

เมสซี่เจ กล่าวต่อว่า การได้เห็นนักเตะหน้าใหม่ๆ เข้ามาติดทีมครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องดี เพื่อให้โค้ชได้ทดสอบอะไรใหม่ๆ หวังว่านักเตะหน้าใหม่จะขึ้นมาเป็นแกนหลักในวันข้างหน้า ได้มาเรียนรู้ในทีมชุดใหญ่จากรุ่นพี่หลายๆ คน จะช่วยต่อยอดน้องๆ เหล่านี้ได้ แล้วถ้าไม่เรียกมาตอนนี้อาจจะช้าเกินไป ต้องคอยดันขึ้นมาเรื่อยๆ เราในฐานะรุ่นพี่มีหน้าที่สนับสนุน เพราะอนาคตเราเลิกเล่นแต่น้องๆ ยังเล่นต่อ

“ผมอยากกลับมาเล่นทีมชาติอยู่แล้ว ขอบคุณทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, มาดามแป้ง ที่ให้นั่งเครื่องบินมาสะดวกสบายมากๆ”

ชนาธิป กล่าวถึงสภาพร่างกายต่อว่า ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีแมตช์ฟิต ร่างกายไม่เต็มร้อยเท่าไหร่ ยังดีได้เล่น 60 นาทีในบอลถ้วยมา

Advertisement

เมื่อถามถึงเรื่องกระแสข่าวการย้ายทีม เจ ตอบว่า “ตอนนี้ ผมเป็นนักบอลคาวาซากิ จะให้ผมพูดอะไรมากกว่านี้ ก็พูดไม่ได้ เพราะผมยังมีสัญญากับ คาวาซากิ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image