‘มาโน่’ ตั้งเป้าล้างแค้น ‘ไต้หวัน’ เชื่อ’ ชนาธิป’ สำคัญแม้ไม่ค่อยได้ลงเล่น

‘มาโน่’ ตั้งเป้าล้างแค้น ‘ไต้หวัน’ เชื่อ’ ชนาธิป’ สำคัญแม้ไม่ค่อยได้ลงเล่น

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีโปรแกรมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เดือนมิถุนายน พบกับ ไต้หวัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง วันที่ 16 มิถุนายน และพบ ฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม วันที่ 19 มิถุนายน ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 และเอไอเอส เพลย์

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 มิถุนายน ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมลูกทีมทั้ง 32 คน นำโดย “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม, “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา, “ตังค์” สารัช อยู่เย็น ออกเดินทางไปยังประเทศไต้หวัน ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น มีแฟนบอลมารอส่งเป็นจำนวนมาก

มาโน่กล่าวว่า ผู้เล่นชุดนี้มีการผสมผสานกันระหว่างดาวรุ่งกับผู้เล่นที่มีประสบการณ์ หลายคนอาจจะเพิ่งกลับมาจากการพักผ่อน ทำให้ต้องมาเรียกความฟิตกันบ้าง แต่การได้ผู้เล่นจากเจลีกทั้ง ชนาธิป และ “เช็ก” สุภโชค สารชาติ รวมถึงนิโคลัส มิคเกลสัน ที่มีความฟิตจากการแข่งขันในระดับสโมสรมาแล้ว จะช่วยผสานเข้ากับทีมให้พร้อมสมบูรณ์ได้เป็นอย่างดี

Advertisement

กุนซือช้างศึกกล่าวต่อว่า นักเตะหน้าใหม่อายุน้อยนั้นเราพยายามเรียกมาติดทีมอยู่เรื่อยๆ เพราะต้องการเอาผู้เล่นเหล่านี้มาเสริมทีม และเรียนรู้จากผู้เล่นที่มีประสบการณ์ ซึ่งจะได้รับโอกาสลงเล่นในเกมอุ่นเครื่อง 2 เกมนี้ด้วย โดยมีเป้าหมายที่ทำผลงานให้ดีและเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการ

“การได้ชนาธิปกลับมาช่วยสร้างความมั่นใจให้กับทีมได้ทุกครั้ง ผมพยายามบอกเขาเสมอว่าถึงจะไม่ได้เล่นต่อเนื่อง แต่เขาก็ยังเป็นผู้เล่นที่สำคัญสำหรับทีมชาติไทย และทุกคนพร้อมให้การสนับสนุนเขาในการเล่น” มาโน่กล่าว

เฮดโค้ชช้างศึก ซึ่งเคยคุมทีมชาติไทย แพ้ให้กับไต้หวัน ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อปลายปี 2565 ที่ผ่านมา ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ ซึ่งเป็นการพ่ายต่อไต้หวันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของไทย กล่าวว่า เราจะไม่ประมาทไต้หวันอย่างแน่นอน การเจอกันครั้งก่อนผลงานเราไม่ดี ดังนั้นครั้งนี้เราต้องการแก้มือเอาชนะให้ได้

Advertisement

ด้าน “โฟแบร์” อนันต์ ยอดสังวาลย์ ปีกดาวรุ่งกล่าวว่า รุ่นพี่ในทีมคอยคุยแล้วก็สอนอยู่ตลอด กำลังสร้างความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกัน จากชุดยู-23 มาชุดใหญ่นั้นมีความต่างกันเยอะมาก เพราะทุกคนมีประสบการณ์หมด แต่ก็อยากใช้ช่วงเวลานี้เสริมประสบการณ์ให้กับตัวเอง ส่วนเกมอุ่นเครื่องก็อยากเอาชนะให้ได้ เพราะเป็นการติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรก

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายทีมชาติไทย ในฟีฟ่าเดย์ เดือนมิถุนายน มีดังนี้ ไต้หวัน พบ ไทย ที่ สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง วันที่ 16 มิถุนายน เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) และ ฮ่องกง พบ ไทย ที่ฮ่องกง สเตเดียม วันที่ 19 มิถุนายน เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image