ฝืดจัดๆ ‘ช้างศึก’ ชวดล้างแค้น ‘ไต้หวัน’ โดนตีเจ๊า 2-2 เกมอุ่นเครื่อง

ฝืดจัดๆ ‘ช้างศึก’ ชวดล้างแค้น ‘ไต้หวัน’ โดนตีเจ๊า 2-2 เกมอุ่นเครื่อง

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ล้างแค้นไม่สำเร็จหลังทำได้แค่เสมอกับ ไต้หวัน 2-2 ในเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน

คู่นี้เพิ่งเจอกันไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ในเกมอุ่นเครื่องก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ซึ่งไทยพ่ายคาบ้านต่อไต้หวันไป 0-1

แต่มาครั้งนี้ มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชช้างศึกจัดผู้เล่นลงเต็มสูบ ทั้ง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม,​ “มุ้ย”​ ธีรศิลป์ แดงดา, “ตังค์” สารัช อยู่เย็น

Advertisement

เกมครึ่งแรกค่อนข้างเฉื่อย ทั้งสองทีมไม่สามารถหาจังหวะเข้าทำกันได้มากนัก ก่อนจะเสมอกันไป 0-0 ทว่าเริ่มครึ่งหลังแค่ 3 นาที เจ้าถิ่นก็ได้ประตูออกนำจากลูกทุ่มของไต้หวัน เข้ามาถึงแนวรุกได้ลองยิงบอลพุ่งไปแฉลบหลังของกฤษดา กาแมน เข้าประตูตัวเองไป ให้ไต้หวันออกนำไทย 1-0

แต่ในนาทีที่ 62 ไทยก็มาตีเสมอได้จากจังหวะที่แนวรับไต้หวันผิดพลาด จ่ายบอลคืนหลังโดยไม่เห็นว่า “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา อยู่ตรงนั้น ก่อนจะลากเข้าไปล็อคหนีผู้รักษาประตู แล้วยิงเข้าไปง่ายๆ ให้ไทยตีเสมอเป็น 1-1

จากนั้นเกมค่อนข้างเปิดโดยไทยมีโอกาสลุ้นอยู่หลายครั้ง ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำในที่สุด ในนาทีที่ 84 จากจังหวะที่นิโคลัส มิคเกลสัน กระชากหนีแนวรับเข้าไปในเขตโทษก่อนจะเปิดยัดเข้าไปหน้าประตูแล้วแฉลบแนวรับไต้หวันเข้าประตูตัวเองไปบ้าง ให้ไทยขึ้นนำ 2-1

Advertisement

แต่ไทยนำได้ไม่กี่นาที ไต้หวัน ก็มาตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะฟรีคิกที่เปิดมาเสาไกลแล้วเป็น ติง หยาง เฉิน สอดขึ้นมาโหม่งเข้าประตูไป ตีเสมอเป็น 2-2

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูกันได้เพิ่ม จบเกมทีมชาติไทยเสมอกับไต้หวัน 2-2 โดยทีมชาติไทยยังมีเกมอุ่นเครื่องอีกหนึ่งนัด พบกับ ทีมชาติฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม ในวันที่ 19 มิถุนายน เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี และ AIS PLAY

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image