‘ไทยลีก’ ยัน ‘ลำพูน’ ยังแข่งต่อได้แม้ ‘บอสตาล’ ถูกจับ เตรียมเรียกทีมคุยสัปดาห์หน้า

‘ไทยลีก’ ยัน ‘ลำพูน’ ยังแข่งต่อได้แม้ ‘บอสตาล’ ถูกจับ เตรียมเรียกทีมคุยสัปดาห์หน้า

จากกรณีที่ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ(ศปอส.ตร.) หรือ PCT ได้ทำการจับกุม “บอสตาล” นายพงษ์ศิริ ฐานราชวงศ์ศึก ประธานสโมสร “ราชันโคขาว” ลำพูน วอริเออร์ ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยกันประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าเล่นการพนันซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน, ร่วมกันฟอกเงิน, สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้กระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน (อ่านข่าวเดิมที่นี่)

ซึ่งจะมีการประสานและแจ้งไปยัง ปปง.เพื่ออายัดทรัพย์สินทั้งหมดที่ได้มาจากการทำเว็บพนันออนไลน์ตามกฎหมายฟอกเงิน รวมถึง กิจการธุรกิจสโมสรฟุตบอลลำพูน วอริเออร์ หากพบว่าเกี่ยวข้องกับเงินที่ได้จากการพนันไปซื้อก็จะต้องดำเนินการอายัดทั้งหมด แต่กิจการของสโมสรก็ยังดำเนินการต่อไปได้ รวมถึงการแข่งขันไม่มีผลกระทบนั้น

ผู้สื่อข่าว “มติชน” สอบถามไปยัง “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ถึงกรณีดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า การเข้าร่วมการแข่งขันไทยลีกนั้นเป็นการเข้าร่วมในนามนิติบุคคล ในส่วนการที่นายพงษ์ศิริถูกจับกุมตัวนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องภายในสโมสรของเขาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ แต่ในส่วนของธุรกรรมต่างๆ สามารถดำเนินการได้ตามปกติ ทั้งการเข้าร่วมแข่งขัน หรือทำสัญญาต่างๆ สามารถทำได้โดยนิติบุคคล

Advertisement

“เรื่องของคดีความก็เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดำเนินการ แต่ในส่วนของฟุตบอล ทางไทยลีกทำได้แค่สอบถามว่าสโมสรมีแผนแบบไหน ซึ่งจะมีการนัดกับสโมสรเข้ามาพูดคุยในสัปดาห์หน้านี้ ซึ่งก่อนหน้าที่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง สโมสรก็บอกว่าไม่มีปัญหา สามารถทำทีมต่อไปได้ ครั้งนี้ก็คงต้องสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง” นายกรวีร์ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าอาจจะถูกยึดทรัพย์รวมถึงสโมสรลำพูน วอริเออร์ ด้วยนั้น บิ๊กแชมป์ กล่าวว่า ในตอนนี้ยังไม่สามารถพูดอะไรได้เพราะคดีความมันยังไม่เริ่มเลย แต่ทางไทยลีกและสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมปฏิบัติตามกฎหมายและให้ความร่วมมือในกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด จะมีการยึดทรัพย์ หรือข้อห้ามอะไรก็ตาม สามารถส่งหนังสือมาแจ้งได้เลย แต่ถ้ายังไม่มีหนังสืออะไรแจ้งมา ทางไทยลีกก็คงยังทำอะไรไม่ได้เช่นกันเพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ต้องรอให้มีข้อสรุปก่อนจึงจะสามารถมองขั้นต่อไปได้ว่าจะต้องทำอะไรต่อไป

“จริงๆ ถ้าจะมีอะไรมาก็อยากให้มาตอนนี้เลย เพราะฟุตบอลมันกำลังจะเตรียมเปิดฤดูกาลใหม่แล้ว อยากให้ทุกอย่างมันออกมาเร็วๆ เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าเตะๆ กันไปกลางฤดูกาลแล้วมีปัญหา มันจะจัดการลำบาก ถ้าเป็นไปได้อยากให้จัดการกันตั้งแต่ตอนนี้เลย” รักษาการประธานไทยลีกกล่าว

Advertisement

ทั้งนี้ เมื่อช่วงดึกวันที่ 20 มิถุนายน ทางเฟซบุ๊คของสโมสรลำพูน วอริเออร์ ได้ประกาศให้บริษัท แอลซี หินอ่อน (ไทยแลนด์) จำกัด มาเป็นกลุ่มผู้บริหารหลักรายใหม่ของสโมสร โดยมีผลนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับ บริษัท แอลซี หินอ่อน (ไทยแลนด์) จำกัด นั้นประกอบธุรกิจเกี่ยวกับหินอ่อนแบบครบวงจร ทั้งธุรกิจโรงผ่าหินอ่อน, จัดจำหน่ายหินอ่อน-หินอ่อนเทียม ส่งออกจำหน่ายไปทั่วโลก ซึ่งสโมสรฯ มั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยให้สโมสรเติบโตในทุกๆ ภาคส่วน ทั้งใน และนอกสนาม เพื่อตอกย้ำความภาคภูมิในการเป็นตัวแทนของพี่น้องแฟนบอลลำพูน วอริเออร์ และจังหวัดลำพูนอย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image