‘บิ๊กอ๊อด’ ทิ้งทุ่นอีก! บอกมีคนนอกขัดขวางลิขสิทธิ์ไทยลีก ชี้มูลค่าไม่ใช่แค่ 50 ล้าน

‘บิ๊กอ๊อด’ ทิ้งทุ่นอีก! บอกมีคนนอกขัดขวางลิขสิทธิ์ไทยลีก ชี้มูลค่าไม่ใช่แค่ 50 ล้าน

จากกรณีการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก ซึ่ง “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหารบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้กล่าวในที่ประชุมต่อหน้าประธานสโมสรระดับไทยลีกว่า ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกมีผู้ยื่นประมูลมาในราคา 50 ล้านบาท ซึ่งหลังจากหมดสัญญากับเอไอเอสเพลย์ (AIS PLAY) สมาคมยังหาผู้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกตั้งแต่ฤดูกาล 2023/24 เป็นต้นไปไม่ได้

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยว่า จริงๆ ฟุตบอลไทยไม่ได้มีมูลค่าเลวร้ายขนาดนั้น แต่ตลาดฟุตบอลไทยต้องยอมรับว่ามีเพียงไม่กี่เจ้าที่มีศักยภาพถ่ายทอดสด หรือทำธุรกิจนี้ได้

“ผมถึงบอกว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นพื้นที่ของความขัดแย้ง การต่อสู้แย่งชิงไม่ว่าจะเป็นผลการแข่งขันฟุตบอล ผลประโยชน์ส่วนตัว หรือผลประโยชน์การเมืองและการค้า ซึ่งทุกอย่างมันอยู่ในอกผม ทำให้ผมทำงานไม่ได้”

Advertisement

พล.ต.อ.สมยศกล่าวต่อว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่ได้ล้มเหลวในการหาคนมาบริหารลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด มันมีจำนวนเงินแล้ว หลายสโมสรก็รู้ แต่ด้วยเหตุผลบางประการทำให้ดีลล่ม ใครอยากรู้เหตุผลก็ไปสืบเอาเอง ไม่อยากพูด เพราะพูดไปอาจโดนฟ้องร้องก็ได้

“สมาคมทำเต็มที่ สมาคมทำแล้วเสร็จแล้ว และได้เงินมากกว่าปีที่ผ่านมาๆ แต่มันไปไม่สุดซอยด้วยเหตุผลภายนอก ซึ่งเราไม่สามารถควบคุมเขาได้ ที่บอกว่าค่าลิขสิทธิ์เหลือแค่ 50 ล้าน มันเป็นแค่เกมเท่านั้น!”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image